Thứ 6, 29/03/2024 06:27:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:37, 14/07/2014 GMT+7

Trung tướng Bùi Quang Bền thăm và làm việc tại Công an tỉnh

Thứ 2, 14/07/2014 | 14:37:00 2,162 lượt xem
BP - Sáng 11-7, đoàn công tác của Bộ Công an do trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại tá Hoàng Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm. Theo đó, tình hình ngoại biên và an ninh biên giới trên địa bàn được giữ vững ổn định. Lực lượng công an duy trì tốt công tác phối hợp phòng, chống tội phạm với công an các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia (S’Tưng Treng, Kompongcham, Kratíe, Mondulkiri) và tỉnh Chămpasăk (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) và hiện đang chuẩn bị ký kết với tỉnh mới của Campuchia là T’bông Khmum.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quang Bền phát biểu tại buổi làm việc

Công an trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành tham gia vào công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời thành lập các tổ công tác đặc biệt tăng cường xuống cơ sở thực hiện chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Cơ quan công an đã thụ lý điều tra 470/501 vụ (đạt 93,8%), bắt 1.187 đối tượng để xử lý; tổ chức triệt phá làm tan rã 30 nhóm đối tượng hình sự, bắt 171 đối tượng; công tác bắt, vận động đối tượng truy nã đầu thú đạt trên 87%; đấu tranh ngăn chặn 109 người Việt Nam thường xuyên sang Campuchia đánh bạc; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm số vụ và số người chết. 6 tháng đầu năm có 224 lượt tập thể, 293 lượt cán bộ, chiến sĩ được biểu dương, khen thưởng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã báo cáo cụ thể những vấn đề liên quan đến công tác trên địa bàn. Đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc của công an cơ sở được thứ trưởng quan tâm, yêu cầu báo cáo.

Kết thúc buổi làm việc, thứ trưởng Bùi Quang Bền đã thông báo tình hình liên quan đến vấn đề biển Đông và chủ trương của Đảng, Nhà nước trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Thứ trưởng ghi nhận, chia sẻ những khó khăn hiện tại của lực lượng công an trong tỉnh và chỉ đạo Công an tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh phải đẩy mạnh tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế trên tuyến biên giới; thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp công tác để làm chuyển hóa địa bàn phức tạp, đảm bảo an ninh ngoại biên và nội địa. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và quản lý chặt chẽ theo khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, không để xảy ra vi phạm pháp luật.

V. Thủy - Đ. Tuần

 

  • Từ khóa
6074

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu