Thứ 3, 16/04/2024 17:42:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:33, 11/03/2015 GMT+7

Thầy hiệu trưởng dạy thêm miễn phí cho học sinh

Thứ 4, 11/03/2015 | 09:33:00 2,137 lượt xem
BP - Năm 2004, tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội, thầy Nguyễn Thanh Hùng về công tác tại Trường THCS Tân Hiệp, xã Tân Hiệp (Hớn Quản). Năm 2008, thầy được tín nhiệm bầu làm Hiệu phó. Năm 2010, thầy Nguyễn Thanh Hùng được chuyển về làm Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Nơ, xã Đồng Nơ cho đến nay.


Thầy Nguyễn Thanh Hùng dạy thêm miễn phí ngày chủ nhật hàng tuần 

Ngoài vai trò quản lý, thầy Nguyễn Thanh Hùng còn tích cực tham gia giảng dạy. Đặc biệt, từ đầu năm 2014 đến nay, chiều chủ nhật hàng tuần, thầy Hùng đã không quản ngại đường xa, chạy xe từ nhà ở xã Tân Khai đến xã Đồng Nơ mở lớp dạy bồi dưỡng môn Anh văn miễn phí cho học sinh khối 6 của trường. Lớp học miễn phí của thầy luôn thu hút từ 25-30 học sinh tham gia.

Em Hồ Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 6D, Trường THCS Đồng Nơ cho biết: “Từ đầu năm tới giờ thầy Hùng dạy em học được rất nhiều kiến thức. Thầy dạy không lấy tiền. Thầy chỉ bài cho chúng em rất nhiệt tình và luôn vui vẻ. Chúng em rất yêu thương thầy”.

Thầy Hùng nói: “Tôi muốn các em có thêm kiến thức. Qua việc dạy này tôi cũng nắm bắt được tình hình hoạt động dạy và học của nhà trường để có kế hoạch và triển khai cho việc dạy và học được hiệu quả hơn”.

Noi gương thầy Hùng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Trường THCS Đồng Nơ đã được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh thể hiện bằng những hành động và việc làm cụ thể. Tất cả giáo viên khi đến lớp đều soạn giáo án đầy đủ, ứng dụng công nghệ thông tin, luôn quan tâm đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là động viên, khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi.

Với vai trò là lãnh đạo đơn vị, thầy đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên của trường đề cao trách nhiệm trong chống quan liêu, tham nhũng, chống chủ nghĩa cá nhân và phát động tất cả giáo viên của trường làm theo gương Bác, luôn sống giản dị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, thầy luôn động viên các thầy cô giáo, học sinh cùng thực hành tiết kiệm. Trong các buổi họp tổ bộ môn, sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được thầy Hùng triển khai đến tất cả cán bộ, giáo viên trong trường.

Sự cố gắng, kiên trì của thầy Hùng cùng tập thể cán bộ, giáo viên đã góp phần đưa tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm tăng cao. Đến nay, trường có trên 40% học sinh đạt loại khá, giỏi; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 95%. Trong 3 năm gần đây, trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện hàng năm đạt trên 20% và là trường THCS đầu tiên trên địa bàn huyện Hớn Quản đạt chuẩn quốc gia. Trường còn đạt chuẩn giáo dục cấp độ 3 chu kỳ kiểm định giai đoạn 2009-2014.                                                     

Lê Khương

  • Từ khóa
1866

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu