Thứ 6, 29/03/2024 18:38:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:46, 05/12/2018 GMT+7

Thầy Tổng phụ trách Đội tận tâm với học sinh

Thứ 4, 05/12/2018 | 13:46:00 553 lượt xem
BP - Trách nhiệm, năng nổ và tận tâm với công việc, thầy Trần Văn Hậu, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà (Bù Đăng) luôn là điểm tựa của học sinh nghèo. Gần 20 năm gắn bó với công tác đội ở ngôi trường vùng sâu, thầy được các thế hệ học trò và phụ huynh tin yêu, đồng nghiệp quý trọng.

Có năng khiếu về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hùng biện nên sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Sư phạm Bình Phước, năm 1999, thầy Hậu đến nhận công tác tại Trường tiểu học Đồng Nai (Bù Đăng) và được Ban giám hiệu phân công giảng dạy kiêm Bí thư Chi đoàn trường và Tổng phụ trách Đội. 2 năm sau, khi chuyển về công tác tại Trường tiểu học Lý Tự Trọng thầy cũng được phân công nhiệm vụ này. Thầy Hậu chia sẻ: Tổng phụ trách Đội là người gần gũi với học trò qua những hoạt động phong trào của trường học và không chỉ là người thầy mà còn là người anh, người bạn đồng hành với học sinh trên bước đường thành nhân. Để thu hút học sinh tham gia hoạt động đội và “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, tôi không ngừng sáng tạo, đổi mới, tổ chức nhiều trò chơi ngoài giờ, tạo tinh thần thoải mái, vui tươi cho học sinh; lồng ghép trò chơi dân gian trong các hoạt động ngoại khóa như kéo co, ném còn, bịt mắt đánh trống... qua đó rèn kỹ năng, giao tiếp ứng xử, tinh thần đoàn kết trong liên đội.

Thầy Tổng phụ trách Đội Trần Văn Hậu luôn được học sinh quý mếnThầy Tổng phụ trách Đội Trần Văn Hậu luôn được học sinh quý mến

Trường tiểu học Lý Tự Trọng có gần 80% học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó trên 50% là con em hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, nhiều em nhà xa trường từ 5-7km. Vì thế, để duy trì, ổn định sĩ số và giúp học sinh nghèo vươn lên học tập tốt, ngoài hoạt động chuyên môn, thầy Hậu còn là điểm tựa về tinh thần lẫn vật chất cho các em. Dịp đầu năm học hằng năm, thầy liên hệ với tổng phụ trách, bí thư đoàn các trường bạn có điều kiện hơn để vận động hỗ trợ quần áo, cặp sách cũ tặng học sinh; vận động tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tặng xe đạp cho học sinh nhà xa trường. Riêng đầu năm học vừa qua, thông qua người thân, thầy đã vận động Công ty cổ phần nước và môi trường Bình Dương xây tặng bếp ăn, bàn ghế, bát đĩa cho học sinh nghèo trị giá 150 triệu đồng cùng 300 bộ đồng phục thể thao học sinh; lập kế hoạch liên tịch “Hoạt động vì đàn em thân yêu” vận động Công đoàn, Chi đoàn trường, phụ huynh hỗ trợ cát, đá, xi măng, ngày công làm 100m đường bê tông từ cổng trường vào lớp học, giúp thầy, trò không phải lội nước mỗi khi mưa xuống.

Với nhiều cách làm thiết thực, thầy Hậu đã góp phần cùng tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến, điển hình của huyện Bù Đăng trong học và làm theo Bác; trường nhiều năm liền không có học sinh bỏ học, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học hằng năm luôn đạt 100%. Thầy Hậu nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và được tặng Huy hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Trung ương năm 2011. 

V.Thuyên

  • Từ khóa
88335

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu