Thứ 7, 20/04/2024 10:50:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:20, 11/10/2015 GMT+7

Cuộc sống sẽ tươi đẹp khi em biết mở lòng!

Chủ nhật, 11/10/2015 | 11:20:00 866 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh C yêu nhau đã 4 năm. Biết bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn, hạnh phúc và cả những giận hờn, mất mát không thể kể hết. Khi em mang thai được 2 tháng thì chúng em bàn tổ chức đám cưới. Nhưng không may em bị sảy thai nên hoãn đám cưới sang năm sau. Mọi việc tưởng sẽ cứ theo sự sắp đặt này thì bất ngờ anh ấy đi họp lớp với các bạn thời THPT sau 6 năm ra trường. Gặp cô bạn anh từng yêu và bị cô ấy từ chối khiến anh lại thấy xao lòng. Giờ cô ấy chưa có người yêu và luôn quan tâm đến người yêu em khiến anh trở nên lạnh nhạt với em. Anh bảo, chúng em tạm xa nhau trong một thời gian để anh suy nghĩ thêm, nhưng em không đồng ý.

Em đau khổ, hụt hẫng vì cảm thấy người mình đã hết lòng yêu thương, muốn trao trọn cuộc đời thì nay lại không trân trọng những gì em đã gửi gắm. Em rất mệt mỏi và cảm thấy bị tổn thương nhưng không thể nào quên vì quá yêu anh... 

Lê Vy (Phước Long)

Lê Vy thân mến!

Chuyện bạn trai của em xao lòng trước người con gái anh ta từng theo đuổi cũng là lẽ thường tình. Bởi lẽ, khi người ta theo đuổi một ai đó nhưng không được đáp lại thì trong suy nghĩ sẽ luôn thần tượng hoá người đó. Và trong mắt họ, người đó luôn tốt đẹp, ấn tượng ấy sẽ khó phai trong ký ức. Chẳng thế, người đời vẫn nói “con cá mất là con cá to” đó sao! Nhưng từ xao xuyến, vấn vương trở thành một tình yêu thực sự như đã dành cho em suốt bốn năm qua chắc chắn không thể bằng đâu em. Tình yêu phải qua thời gian dài mới có thể kiểm chứng được. Nếu các em đã thực sự có những kỷ niệm sâu sắc với nhau thì không dễ gì vì tác động nhỏ lại có thể cách xa.

Cuộc sống không dài để ta ngồi ủ rũ trong cảm xúc, hoài niệm. Hãy mở lòng mình ra, không hẳn để yêu thương một người nào đó mà là với người thân đang yêu thương, lo lắng, quan tâm đến mình và cả những người cần phải xã giao... Khi đó, em sẽ không còn cô đơn, giảm áp lực cho mình. Sự tự tin, yêu đời của em sẽ nâng giá trị trong mắt người yêu.

Để lấy lại thăng bằng cho chính em và giúp người yêu có thời gian hiểu được giá trị của tình yêu đích thực. Thêm một khoảng thời gian để hai người nhận diện tình cảm có thể sống được với nhau đến “đầu bạc răng long” hay không cũng là việc nên làm! Khi có sự tĩnh lặng trong tâm hồn, anh ấy sẽ nhận ra em mới thực sự là người anh ấy cần hơn ai hết. Em tạm thời chấp nhận khoẳng lặng để tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nếu nó thật sự lớn. Cảm xúc chỉ là cảm xúc và nó có thể chỉ là nhất thời, nhưng tình yêu qua thử thách sẽ là mãi mãi. Cổ nhân từng nói: Tình yêu như gió với lửa. Gió sẽ thổi bùng tình yêu lớn và dập tắt tình yêu nhỏ” đó sao! Nếu em cứ cố gắng níu giữ mà anh ta không thuộc về em, hình bóng em nhạt nhòa trong lòng người yêu thì dù có làm mọi cách, cùng lắm em cũng chỉ giữ được thể xác của anh ta. Em phải xác định tình yêu của em có đủ lớn để giữ chân anh ấy? Vị trí của em ở đâu trong trái tim người mình yêu? Rất mong em đủ tỉnh táo, mạnh dạn đối diện với khó khăn, đau khổ để sống trước hết là vì bản thân, vì mọi người xung quanh, rồi một ngày, hạnh phúc sẽ mỉm cười với em!  

Ngọc Mai          

  • Từ khóa
52634

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu