Thứ 7, 20/04/2024 11:29:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:29, 10/06/2014 GMT+7

Thêm 4 triệu Euro để giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Thứ 3, 10/06/2014 | 15:29:00 219 lượt xem
BPO - Để góp phần hạn chế những rủi ro thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra trong thế kỷ 21, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ sẽ hỗ trợ Việt Nam 4 triệu EUR, để triển khai Dự án “Hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện quốc gia tại Việt Nam."
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc và Giám đốc Quốc gia GIZ tại Việt Nam ký Thỏa thuận thực hiện và khởi động dự án

Dự án này sẽ do Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ thực hiện trong vòng 4 năm (2014-2018).

Thông tin trên vừa được công bố tại lễ ký thỏa thuận thực hiện và khởi động Dự án “Hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp với điều kiện quốc gia tại Việt Nam" giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ diễn ra sáng nay (10-6), tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết, biến đổi khí hậu đang là mối nguy lớn đe dọa nghiêm trọng đến môi trường và an ninh lương thực của Việt Nam trong thế kỷ 21.

Đáng lo ngại, gần đây, do tăng trưởng kinh tế nhanh, nên lượng phát thải khí nhà kính gây ảnh hưởng tới môi trường sống tại Việt Nam cũng đang liên tục tăng, từ mức trên 21 triệu tấn CO2 trong năm 1990 lên 150 triệu tấn năm 2000. Và dự tính lượng CO2 này sẽ tăng lên 300 triệu tấn vào năm 2020.

"Chính vì vậy, dự án hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ là cơ hội quan trọng để Bộ Tài nguyên và Môi trường nâng cao năng lực trong công tác điều phối và hướng dẫn các Bộ, ngành khác trong việc xây dựng và thực hiện các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu," Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh.

Theo đó, để đạt được mục tiêu đề ra, Dự án sẽ tập trung vào các hợp phần như: Tăng cường năng lực, thể chế tại Bộ Tài nguyên và Môi trường về phối hợp hiệu quả và tư vấn để xác định, xây dựng và thực hiện các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu; xác định, xây dựng và phối hợp thực hiện một số dự án hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

Dự án cũng tập trung vào thiết lập hệ thống công cụ đo đạc, báo cáo và thẩm định cấp quốc gia cho dự án hỗ trợ các hành động giảm nhẹ biến đổi khí hậu phù hợp; tăng cường năng lực đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu, góp phần giúp Việt Nam sử dụng hiệu quả hơn nguồn tài nguyên, cải tiến công nghệ.

Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần giúp Chính phủ Việt Nam thực hiện các mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính đã được nêu rõ trong Chiến lược Tăng trưởng Xanh của Việt Nam...

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
46540

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu