Thứ 6, 19/04/2024 15:13:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:11, 10/10/2017 GMT+7

Theo trinh sát biên phòng đánh án

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:11:00 22,672 lượt xem
BP - Khó khăn lắm tôi mới được các trinh sát đặc nhiệm thuộc Đội đặc nhiệm Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng tỉnh đồng ý cho tham gia đánh án. May mắn với tôi khi được tham gia bắt một vụ án mua bán ma túy trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Hơn 21 giờ, tôi nhận được điện thoại của Đại úy Nguyễn Đình Chung, Đội phó Đội đặc nhiệm Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm với một câu ngắn gọn: “Chuẩn bị đi đánh em nhé!”. Gọi điện thoại báo cáo nhanh nhiệm vụ với thủ trưởng và sắp xếp việc gia đình, tôi ôm vội vài bộ quần áo, trang bị máy móc rồi vác ba lô lên đường.

Vương Hoàng Nam bị bắt quả tang tại hiện trường

Để đảm bảo yếu tố bí mật, tôi cùng 3 trinh sát đội đặc nhiệm đi trong đêm bằng xe máy và phải di chuyển đường vòng. Vượt gần 150km từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh lên tới nhà ở Đội công tác địa bàn Đồn biên phòng Bù Gia Mập thì đồng hồ đã điểm hơn 2 giờ sáng. Họp bàn nhanh với các cán bộ Đồn biên phòng Bù Gia Mập, chúng tôi tranh thủ chợp mắt để chuẩn bị cho nhiệm vụ ngày mai.

Sớm hôm sau, một cuộc họp diễn ra giữa lực lượng đặc nhiệm và Phòng PC47 Công an tỉnh, Đồn biên phòng Bù Gia Mập. Cuộc họp có sự tham gia của Thượng tá Mai Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội biên phòng tỉnh và Thượng tá Huỳnh Ngọc Sơn, Phó trưởng Phòng PC47 Công an tỉnh. Nhiều phương án được đặt ra, song quan trọng nhất là vừa bắt được quả tang vừa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia đánh bắt. Địa điểm sẽ diễn ra vụ mua bán chất ma túy là quán cà phê chòi Khánh Như thuộc thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập). Tôi được tạo điều kiện vào vòng trong để tiện quan sát và trải nghiệm. Tránh bị lộ, tôi và một trinh sát trong đội đặc nhiệm biên phòng được giao nhiệm vụ nhập vai một cặp tình nhân vào quán cà phê uống nước. 11 giờ, chúng tôi triển khai lực lượng vào vị trí.

Gần 2 giờ trôi qua, các đối tượng vẫn chưa xuất hiện. Tôi bắt đầu lo lắng và nghĩa thầm: “Kế hoạch đã bị lộ?”. Khoảng 13 giờ, 2 đối tượng nghiện xuất hiện và vào trong chòi đối diện với chòi chúng tôi đang ngồi. Lúc này trong chòi chúng tôi có thêm 1 cán bộ của Phòng PC47. Khoảng 10 phút sau, đối tượng trong tầm ngắm cuối cùng xuất hiện. Chúng tôi như nín thở để cố gắng lắng nghe hết những câu trao đổi giữa các đối tượng nghiện và người bán. Từng “chạm mặt” với lực lượng chức năng và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc 2 năm mới trở về nên đối tượng bán ma túy khá cẩn thận. Khi đến quán, đối tượng đi vòng quanh các chòi quan sát và không trực tiếp giao hàng (ma túy) cho con nghiện tại chòi mà vào nhà vệ sinh giao. Sau khi giao hàng, đối tượng và người nghiện trở về chòi để sử dụng ma túy và nhận tiền. Lần đầu tiên chứng kiến cảnh một người nghiện dùng bơm kim tiêm trực tiếp chích vào tay mình với vẻ mặt “phê” ma túy làm tôi rùng mình. Ở một khoảng cách khá gần, tôi quan sát rõ cả những giọt máu dính vào kim tiêm khi rút ra. Khi một trinh sát khác ở chòi bên cạnh ra dấu hiệu, lập tức chúng tôi ập vào còng tay cả 3 đối tượng. Kiểm tra tại hiện trường, chúng tôi phát hiện 2 bịch chứa chất bột màu trắng, đối tượng khai là ma túy, 1 bơm kim tiêm đã qua sử dụng và 1 triệu đồng.

Các đối tượng được đưa về trụ sở UBND xã Đắk Ơ làm việc. Đối tượng có hành vi bán ma túy cho 2 người nghiện là Vương Hoàng Nam (1985), hộ khẩu thường trú tại khu phố 6, phường Long Phước (Phước Long). Làm việc với cơ quan chức năng, Nam ngoan cố, liên tục kêu oan. Hắn còn bày rất nhiều trò, lúc kêu la, than khóc, lúc nói mệt không thể trả lời câu hỏi, khi lại nói muốn uống nước, muốn đi rửa mặt, hút thuốc... Sau hơn 5 giờ đấu trí, trước những bằng chứng sát thực của lực lượng chức năng, Nam buộc phải nhận tội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đồn biên phòng Đắk Ơ đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng, đồng thời phối hợp Công an huyện Bù Gia Mập tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi lấy lời khai ban đầu của đối tượng, chúng tôi dẫn Nam về nhà riêng ở khu phố 6, phường Long Phước để khám xét. Em gái Nam buồn rầu: “Anh Nam là người hiền lành và từng là một kỹ sư điện giỏi. Đặc biệt anh ấy rất thương và luôn quan tâm chăm lo con gái. Tất cả chỉ vì ma túy”. Khoảng gần 21 giờ, khám xét xong, chúng tôi trở về trụ sở Bộ chỉ huy. Chạy xe được một đoạn đường, trời bắt đầu đổ mưa rất to. Trên 2 xe máy có 2 áo mưa, một dành cho tôi, một dành để bọc ba lô máy ảnh, camera. Cả 3 đồng chí trinh sát còn lại đều bị ướt. “Nhịn đói, ngủ rừng, tắm mưa  là chuyện như cơm bữa của anh em đội đặc nhiệm biên phòng” - Đại úy Nguyễn Đình Chung cười tươi nói với tôi. Bữa ăn lúc 24 giờ cũng là bữa tối của chúng tôi sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
4058

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu