Thứ 6, 19/04/2024 17:18:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:38, 26/03/2015 GMT+7

CCB TX. Đồng Xoài đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”

Thứ 5, 26/03/2015 | 14:38:00 235 lượt xem

BP - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu”, hội CCB các cấp của thị xã Đồng Xoài đã cụ thể hóa các nội dung của phong trào thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tiễn ở cơ sở. Việc gắn thi đua “CCB gương mẫu” với phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa nghèo và làm giàu chính đáng đã tạo chuyển biến mạnh từ tư duy đến hành động ở các thế hệ CCB thị xã. Đến nay, các cấp hội đã duy trì quỹ hội gần 3 tỷ đồng để giúp hội viên xoay vòng vốn vượt khó, ổn định cuộc sống. Điển hình như gia đình ông Ngô Quang Chính, hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở Chi hội khu phố Phú Tân. Từ nguồn quỹ giúp nhau làm kinh tế của chi hội và số vốn tích lũy được, vợ chồng ông Chính đã từ bỏ việc làm thuê để thu mua phế liệu và chăn nuôi. Qua nhiều đợt vay và tích lũy nguồn vốn đến nay, vợ chồng ông đã hoàn trả tiền hỗ trợ, nuôi các con ăn học, kinh tế gia đình cũng dần ổn định và đang vươn lên hộ khá trong chi hội.


Hội CCB thị xã Đồng Xoài bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB khó khăn 

Song song đó, các cơ sở hội cũng quan tâm đến việc xây nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB khó khăn về nhà ở. Bằng nhiều hình thức vận động từ nhiều nguồn, riêng mỗi CCB đóng góp ít nhất 30-50 ngàn đồng để xây tặng nhà nghĩa tình đồng đội. Từ năm 2009 đến nay, hội CCB các cấp của thị xã đã xây tặng 16 căn nhà nghĩa tình đồng đội. Trong đó, tiêu biểu là Hội CCB xã Tân Thành, mỗi năm xóa 1 nhà tạm cho hội viên. Đến nay, Hội CCB xã Tân Thành đã xây tặng 6 căn nhà nghĩa tình đồng đội. Ông Bùi Viết Trà, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết: Hiện Hội CCB xã chỉ còn 2 hội viên phải ở nhà tạm, hội đã có kế hoạch vận động để cuối năm 2015, CCB không còn phải ở nhà tạm.

Chính từ việc thi đua “CCB gương mẫu” được các hội viên CCB thị xã đoàn kết hưởng ứng tích cực bằng những việc làm cụ thể, phát huy tốt phẩm chất gương mẫu của bộ đội Cụ Hồ, đến nay đa số CCB thị xã đã ổn định về vật chất và đời sống tinh thần. Ông Vũ Quyết Chiến, Chủ tịch Hội CCB thị xã Đồng Xoài cho biết: Hàng năm, hội đều tổ chức phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đến mỗi chi hội cơ sở để hội viên đăng ký thực hiện. Trong thời gian tới, hội sẽ nhân rộng các mô hình hiệu quả và giới thiệu các gương điển hình để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào noi gương những CCB tích cực. 

Nhã Trâm

  • Từ khóa
51235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu