Thứ 7, 27/04/2024 07:48:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:08, 13/08/2013 GMT+7

Thị ủy Phước Long đẩy mạnh thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:08:00 2,531 lượt xem

Trên cơ sở nội dung của chuyên đề năm 2013 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Thị ủy Phước Long còn đặc biệt quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Đây là cơ sở để mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở đảng làm căn cứ để kiểm tra, giám sát, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân, tập thể.

Đến ngày 15-6-2013, toàn thị xã có 54/55 cơ sở đảng xây dựng xong nội dung “Bản chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” và triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện. Trong đó, 35 đơn vị xây dựng nội dung đạt yêu cầu, chiếm 63%; 7 đơn vị xây dựng nội dung còn tương đối dài và 12 đơn vị xây dựng nội dung quá dài, khó nhớ, chưa cô đọng thành khẩu hiệu. Còn 1 chi bộ thuộc khối doanh nghiệp do mới thành lập nên chưa xây dựng bản chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp là Chi bộ Công ty TNHH Mỹ Lệ.

Việc bổ sung chuẩn mực đạo đức cho phù hợp với tình hình thực tế và triển khai cho cán bộ, đảng viên thực hiện đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có cơ sở để soi rọi, đánh giá bản thân, tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng. Hoạt động này đã nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp, đem lại hiệu quả trong công tác rõ nét hơn.

Bên cạnh những tiến bộ đã nêu, vẫn còn có đơn vị chỉ mới xây dựng nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp mà chưa triển khai cho cán bộ, đảng viên cụ thể hóa các nội dung để thực hiện. Qua từng tháng chưa đánh giá sự chuyển biến của việc “làm theo” các chuẩn mực đã xây dựng. Qua kiểm tra của Bộ phận giúp việc Chỉ thị số 03 của Thị ủy, bản chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của Chi bộ Ban Tuyên giáo thị ủy; Chi bộ Văn phòng thị ủy; Ban Tổ chức thị ủy; Ủy ban Kiểm thị ủy; Ban Dân vận thị ủy; Chi bộ Bưu điện; Hội Liên hiệp Phụ nữ đảng ủy phường Long Thủy, phường Phước Bình được đánh giá là đạt yêu cầu.

Vừa đẩy mạnh thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, các chi, đảng bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, ý thức tự giác, rèn luyện đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, các nội dung đăng ký rèn luyện theo Kế hoạch số 74-KH/TU của Thị ủy đã được cụ thể hóa tại từng cơ quan, đơn vị và địa phương bằng những nội dung cụ thể như: Học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong học tập, lao động, sản xuất; Học tập và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giao tiếp; Học tập và  làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và giao tiếp với nhân dân; Học và làm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý thức tổ chức, kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị...

Thực hiện chủ trương của Thị ủy về phát động cuộc vận động thực hành tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tất cả các đơn vị đã quán triệt tốt nội dung, yêu cầu và ý nghĩa của việc tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã tại địa phương, đơn vị mình. Các đơn vị đã lựa chọn hình thức tiết kiệm để mỗi đồng chí hằng ngày đều có thể thực hành như bỏ tiền tiết kiệm vào heo đất, heo nhựa, ống tiết kiệm. Qua 6 tháng triển khai, đã có 55/55 tổ chức cơ sở đảng sơ kết phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo với tổng số tiền tiết kiệm được hơn 375 triệu đồng.

Từ đưa việc học và làm theo gương Bác thành việc làm thường xuyên, trên địa bàn thị xã đã có những mô hình mới, cách làm hay. Hội Cựu chiến binh thị xã phát động phong trào treo ảnh Bác tại gia đình trong toàn hội viên. Bệnh viện đa khoa thị xã thành lập đội hướng dẫn viên bệnh viện, nhằm giúp bệnh nhân và thân nhân thực hiện các thủ tục nhanh, gọn. Bệnh viện còn lắp đặt hệ thống phát số tự động, tạo sự công bằng và nhanh chóng cho bệnh nhân. Hằng tuần bố trí cán bộ lãnh đạo tăng cường khám bệnh từ 1 đến 2 ngày để giảm áp lực tại khoa Khám bệnh. Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần phục vụ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân theo dõi tiến độ cũng như tiến trình giải quyết hồ sơ, giảm bớt thời gian đi lại. Trong 6 tháng đầu năm 2013, số lượng hồ sơ không bị chậm trễ, giải quyết hồ sơ đất đai đúng và nhanh hơn thời gian quy định đạt 100%. Hồ sơ vay vốn thế chấp ngân hàng được giải quyết ngay trong ngày.

Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Thị ủy Phước Long cũng đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Sau khi thực hiện kiểm điểm phê bình và tự phê bình, Thị ủy, UBND thị xã đã có kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế. Những vấn đề còn tồn tại như việc đưa khu vực Sơn Long, phường Sơn Giang ra khỏi vùng đệm Khu di tích lịch sử núi Bà Rá; việc quy hoạch dự án rau sạch Sơn Long; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân tại khu phố 5, phường Thác Mơ; giải quyết các vấn đề liên quan đến khu đất hợp tác xã Phước Bình; vấn đề liên quan đến Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Bổn... đều đã được giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu cách giải quyết và bước đầu đã được người dân đồng tình ủng hộ.

L.T

  • Từ khóa
1740

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu