Thứ 6, 19/04/2024 11:37:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:26, 29/08/2016 GMT+7

Thiên nhiên kỳ thú đẹp "ngạt thở" khi nhìn từ trên cao

Thứ 2, 29/08/2016 | 16:26:00 241 lượt xem
BPO - Những con vật như voi, linh dương, hồng hạc, ngựa vằn giữa thiên nhiên hoang dã của châu Phi trở nên hùng vĩ dưới góc nhìn từ trên cao.

Nhiếp ảnh gia người Đức Michael Poliza, chuyển đến Cape Town, Nam Phi từ Hamburg khoảng 13 năm trước đây và anh bắt đầu say mê chụp các bức ảnh động vật hoang dã đang di chuyển giữa không gian rộng lớn của vùng đất Châu Phi, cho đến một ngày ông quyết định tìm kiếm một góc nhìn khác: chụp từ trên cao.

Michael sử dụng máy bay trực thăng và máy bay nhỏ bay khắp châu Phi để chụp ảnh. Trong mười năm, ông đã ghi lại vào ống kính những hình ảnh đáng kinh ngạc về linh dương, voi, lạc đà, chim hồng hạc và nhiều loài động vật khác trên lục địa đen. Những bức ảnh của Michael không dàn dựng mà phụ thuộc chủ yếu vào sự uyển chuyển của thiên nhiên. Ông phải kiên nhẫn chờ đợi khoảnh khắc khi những con vật xuất hiện giữa thiên nhiên ở các góc độ đẹp nhất để ghi hình. Mỗi năm qua đi, sự hiểu biết về hành vi của mỗi loài động vật của Michael lại tăng thêm, giúp những bức ảnh của ông sống động hơn.

Michael Poliza đã chụp ảnh động vật hoang dã trên khắp châu Phi. Trong ảnh là bầy diệc bay trên đàn trâu ở đồng bằng Okavango, Botswana, tháng 11 năm 2002.Vào tháng 10 năm 2006, ông gặp những chú voi được thả rông ở khu gần Vườn Quốc gia Amboseli, Kenya.Trong đồng bằng sông Okavango, Botswana, những con voi đi lang thang dọc theo các đồng cỏ màu cam dịu dàng. Trong ảnh thấy rõ những vệt cỏ là dấu vết mà các con vật to lớn này đi cắt qua.Đây đoàn lạc đà chở muối trên lòng chảo Danakil, Ethiopi. Đoàn đi kéo dài hàng dặm trên vùng đất rộng lớn và hoang vu.Michael đi đến hồ Bogoria ở Kenya vào tháng Tư năm 2001, nơi đây ông đã chụp được bức ảnh về hàng nghìn con chim hồng hạc đang bay trên bầu trời để tránh xa suối nước nóng ở phía tây của hồ, tạo nên một tấm thảm hồng rực giữa trời.Những chú hồng hạc vỗ cánh bay qua hồ Flamingo, hồ Trung tâm, hồ Turkana ở Kenya. Đó là nhà của hàng trăm loài chim.Trong hình là một đàn linh dương ở Namibia. Loài linh dương này có thể tồn tại ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất nhờ vào một mạng lưới phức tạp các mạch máu trong mũi, giúp làm mát máu trước khi truyền đến não.Một thị trường gia súc vùng đông bắc Masai Mara, Kenya vào tháng 5, 2006. Người Maasai luôn mặc một thứ đồ có màu đỏ và cuộc sống của họ xoay quanh các con vật - là nguồn thực phẩm quan trọng nhất của họ.Hai chú voi ở khu bảo tồn Moremi Game tại Botswana, một trong những khu bảo tồn tốt nhất trên thế giới.Loài linh dương hồng ở đồng bằng sông Okavango, Botswana. Đây là một loài linh dương thủy thích nghi với môi trường nước và sử dụng nước sâu đến đầu gối để tránh khỏi những kẻ săn mồi.Các chú hà mã dầm mình trong bùn và ngựa vằn ở Vườn Quốc gia Amboseli, Kenya.Những con voi tại khu bảo tồn Moremi Game, Botswana. Khu vực ấm áp này thích hợp cho sự phát triển của voi.Một đàn linh dương châu Phi tại đồi Chyulu, Kenya. Những con linh dương này có thể chạy với tố độ 72km/h và nhảy xa 1,8 mét mỗi khi bị săn đuổi.Hồng Hạc trên hồ Bogoria thường ăn tôm nhỏ. Tôm giúp chúng có màu hồng đặc trưng nhờ carotene trong tôm, nếu không có chế độ ăn uống đặc biệt này, những con chim hồng hạc chỉ có màu trắng.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
89949

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu