Thứ 7, 20/04/2024 21:36:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:09, 11/05/2016 GMT+7

Thợ săn kho báu bắt đầu đào bới tìm tàu vàng của phátxít ở Ba Lan

Thứ 4, 11/05/2016 | 14:09:00 282 lượt xem
BPO - Những người săn lùng kho báu ở Ba Lan đã bắt đầu đào bới một khu vực mà họ tin là có đoàn tàu chứa đầy vàng và đá quý của phátxít Đức, bị chôn vùi trong những tuần cuối của Thế chiến 2.

Nhóm đào bới tin rằng họ sẽ tìm thấy đoàn tàu bọc thép của phátxít Đức
Nhóm đào bới tin rằng họ sẽ tìm thấy đoàn tàu bọc thép của phátxít Đức

Báo chí Ba Lan cho biết các chuyên gia săn kho báu Piotr Koper và Andreas Richter đã được nhà chức trách quản lý đường sắt ở Ba Lan cấp phép đào bới một khu vực từng có hệ thống đường ray chạy qua trong thời chiến tranh, nằm gần thị trấn Walbrzych.

Họ tin rằng khu vực được khai quật có chứa một hoặc nhiều hơn thế các đoàn tàu bọc thép chở vàng, đã chạy trốn sau khi Warsaw thất thủ trước sự tấn công của Hồng quân Liên Xô. 

Bộ đôi trên đã khiến báo chí thế giới lên cơn sốt vào năm ngoái, sau khi ra thông báo chính thức đề nghị chính quyền Walbrzych chia sẻ bất kỳ kho báu nào mà họ tìm được. 

Theo họ, các chuyên gia với radar xuyên lòng đất đã kiểm tra khu vực và thấy có một đường hầm bị che giấu ở đây. Trong đường hầm này là một đoàn tàu của phát xít Đức, có khả năng chở đầy vàng và đá quý. 

Sau đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Ba Lan cũng tuyên bố ông chắc chắn tới 99% rằng có một đoàn tàu của phátxít Đức đang bị chôn vùi trong khu vực. 

Năm ngoái, quân đội Ba Lan đã phong tỏa và kiểm tra điểm nghi ngờ có chứa đoàn tàu trong vài tuần. Họ kết luận rằng khu vực đó không có chất nổ nguy hiểm chôn kèm. Nhưng một cuộc khảo sát tiếp theo do một trường đại học ở Ba Lan thực hiện đã không tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của một đoàn tàu ở dưới lòng đất.

Nay, những người săn lùng kho báu đã trở lại cùng các hình ảnh mới thu từ radar xuyên lòng đất. Họ cũng tuyên bố sẽ đào và tìm bằng được đoàn tàu. 

Hiện nhóm khai quật sẽ phải chặt bỏ khoảng 100 cây to và các bụi cây rậm rạp khỏi một khu vực dài chừng 100 mét, trước khi có thể đào ba miệng hố xuyên xuống dưới đất để tìm kiếm đoàn tàu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
95813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu