Thứ 6, 26/04/2024 22:12:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:40, 27/05/2015 GMT+7

“Thổi còi” nước máy bị nhiễm bẩn và trách nhiệm của cơ quan chức năng

Thứ 4, 27/05/2015 | 09:40:00 1,401 lượt xem

BP - Ngày 25-5, Sở Xây dựng có Công văn số 628/SXD-HTKT&PTĐT do Giám đốc sở Nguyễn Hoàng Hùng ký, yêu cầu Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước khắc phục tình trạng nhiễm bẩn nguồn nước sinh hoạt để cung cấp nước sạch đến người dân trong thời gian sớm nhất. Sở Xây dựng cũng yêu cầu công ty có báo cáo giải trình về tình trạng nhiễm bẩn nguồn nước và phương hướng khắc phục, sửa chữa để bảo đảm hạn chế thấp nhất tình trạng này để Sở Xây dựng và UBND thị xã Đồng Xoài thông báo cho nhân dân được biết.

Lý do Sở Xây dựng phải làm công văn yêu cầu Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước chấn chỉnh việc đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt là vì thời gian gần đây người dân thị xã Đồng Xoài ghi nhận, phản ánh nước sinh hoạt của các hộ dân đình tại nhiều thời điểm trong ngày có màu đục, nhiều cặn, bùn đất. Đặc biệt trong những tháng nắng nóng kéo dài, nguồn nước không bảo đảm chất lượng đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống của người dân trong sinh hoạt hàng ngày.

Có thể thấy đây là lần hiếm hoi cơ quan chức năng “thổi còi” Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước về chất lượng nước cung cấp cho người dân. Việc “thổi còi” này chắc chắn sẽ nhận được sự hoan nghênh, biểu dương của nhân dân thị xã Đồng Xoài.

Thực tế nhiều năm qua, tình trạng nước máy của Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước bán cho người dân có hôm đục ngầu, đỏ như phù sa... không còn là chuyện xa lạ với người dân thị xã Đồng Xoài. Thế nhưng, cũng như điện yếu, điện đột ngột cúp, nước bẩn xả cả nửa mét khối mới có được nước trong, nhưng người dân không biết kêu ai. Vì sao lại như vậy?

Đầu tiên phải thấy rằng, ngày nay, mỗi gia đình thiếu tiền có thể đi vay mượn và trong nhà có thể thiếu thứ gì, chứ không thể thiếu điện và nước. “Ông điện” cúp một ngày, hai ngày còn có cách giải quyết bằng cách buổi tối thắp đèn cầy, nấu cơm bằng bếp gas, giặt máy không được thì giặt tay... Nhưng “ông nước” mà cúp thì thật là khốn khổ. Đầu tiên phải đóng cửa nhà vệ sinh và canh chừng khách đến chơi. Quần áo không giặt được, nắng nóng không có nước tắm... chỉ sau một ngày sẽ “biết mặt nhau”, đặc biệt là với phụ nữ. Phân tích vậy để thấy tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống hàng ngày với mỗi người dân, mỗi gia đình.

Nhưng thật đáng tiếc, quan trọng như thế, song các “thượng đế” ở thị xã Đồng Xoài chỉ có lựa chọn mua nước của Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước hoặc đào giếng để lấy nước dùng. Chính vì những điều đó, dù nước có bẩn, có đục cũng phải ráng chịu.

Mỗi khi mở van ra, thấy nước đục biết kêu ai? Không lẽ chạy đến nhà máy nước phản ánh? Cuối tháng thắc mắc với người thu tiền nước, lúc đó chuyện đã “nguội” và cũng chỉ dám “nỗi niềm tâm sự” nhẹ nhàng. Bởi lẽ ai cũng biết thắc mắc rồi đâu vẫn vào đó và coi chừng ngày mai nhà mình bị cúp nước thì thật khốn khổ.

Thế nhưng, việc Sở Xây dựng “thổi còi” Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước để xảy ra tình trạng nước nhiễm bẩn, yêu cầu hạn chế thấp nhất trường hợp tương tự xảy ra, đặc biệt là nhân dân sẽ được biết tất cả những điều này, cho thấy các “thượng đế” của Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước đã được cơ quan chức năng lên tiếng bảo vệ. Từ nay, nếu còn xảy ra trường hợp nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, bị đục, người dân đã có một chỗ dựa tin cậy để phản ánh. Và nếu như vấn đề nào nảy sinh cũng được cơ quan chức năng giải quyết trách nhiệm như vậy thì cuộc sống của người dân sẽ tốt đẹp hơn biết bao!

Trần Phương

  • Từ khóa
6645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu