Thứ 5, 28/03/2024 21:55:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:59, 18/02/2016 GMT+7

Thời gian không chờ đợi

Thứ 5, 18/02/2016 | 08:59:00 158 lượt xem

BP - Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, khẩn trương đưa nghị quyết của đại hội vào cuộc sống; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động...

Tại TP. Hồ Chí Minh, ngay trong cuộc họp đầu năm Bính Thân ngày 15-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã chỉ đạo “các đơn vị của thành phố chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi”, đồng thời yêu cầu UBND thành phố phải quán triệt vấn đề này với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện.

Tại Bình Phước, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBDN tỉnh và một số sở, ngành đã triển khai thực hiện nhiệm vụ trước ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân theo quy định (15-2, tức mồng 8 tháng giêng). Sáng thứ bảy ngày 13-2, đoàn công tác của tỉnh, trong đó có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng đã về làm việc với Thị ủy Bình Long và trao quyết định điều động cán bộ lãnh đạo Thị ủy Bình Long, chỉ đạo lãnh đạo Thị ủy Bình Long nhanh chóng triển khai nhiệm vụ. Chiều cùng ngày, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo một số sở, ngành tham gia buổi họp mặt đầu năm nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước để chia sẻ về thuận lợi, khó khăn của các doanh nghiệp trong thời gian qua và tìm hướng đi cho năm 2016... Tại nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, ngay trong ngày làm việc đầu tiên 15-2, theo thống kê của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, đã có 90% người lao động trở lại làm việc. Đó là một tỷ lệ khá cao nếu so với những năm trước, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán doanh nghiệp thường “kêu trời” vì thiếu lao động do công nhân “chưa ăn tết xong”.

Có thể thấy, trên phạm vi toàn quốc nói chung cũng như Bình Phước nói riêng, không khí triển khai nhiệm vụ, khẩn trương bắt tay vào làm việc đã được lan tỏa rộng rãi. Đây là tín hiệu rất tích cực và cần được duy trì trong cả năm cũng như những năm tới. Bởi lẽ, cuộc sống hiện đại ngày càng nhanh hơn, gấp hơn. Quan niệm “tháng giêng là tháng ăn chơi” đã quá lạc hậu, trở thành điểm yếu trong nền nếp lao động của người Việt và cần phải lên án, xóa bỏ. Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã làm được, thậm chí làm xuất sắc điều đó. Cụ thể như ngay trong ngày làm việc đầu tiên, nhiều doanh nghiệp may mặc, giày da ở TP. Hồ Chí Minh công bố đã có đơn đặt hàng đủ cho sản xuất cả năm và bắt tay tăng tốc làm việc ngay từ ngày 15-2. Nhiều doanh nghiệp ở khắp trong cả nước thậm chí đã “làm xuyên tết” để bảo đảm giao hàng đúng hạn hợp đồng...

Bỏ đi thói quen “đủng đỉnh”, “thảnh thơi”, “nghỉ ngơi”, “xả hơi”, “ăn chơi”... thay vào đó là nền nếp “công nghiệp”, “hiện đại”, “chuyên nghiệp”, “có ích” sẽ góp phần làm cho đất nước phát triển nhanh hơn, sớm bắt kịp bạn bè trên thế giới và tích cực đóng góp cho nhân loại. Muộn còn hơn không bao giờ bước tới. Mỗi cán bộ, mỗi người dân hãy góp phần nhỏ bé của mình vào sự thay đổi đó, ngay từ bây giờ, từ hôm nay. Bởi thời gian không chờ đợi bất kỳ ai, bất kỳ quốc gia nào.

 Trần Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu