Thứ 6, 29/03/2024 07:40:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:45, 12/07/2015 GMT+7

Thời gian sẽ là liều thuốc xoa dịu nỗi đau

Chủ nhật, 12/07/2015 | 07:45:00 430 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Cách đây 2 năm, do công việc nên em gặp rồi kết thân với một người, vốn là đối tác của công ty em. Lúc đầu thì chỉ bàn công việc, rồi qua điện thoại chia sẻ từ công việc đến những vấn đề đời sống cả hai cùng quan tâm khiến chúng em cảm thấy vui và xích lại gần nhau hơn. Do cảm mến nên chúng em  trao gửi cho nhau những dòng yêu thương qua “chát” trên mạng.

Tuần trước, chồng em vô tình đọc trên nick yahoo của em những đoạn đàm thoại mà em và người đó đã “chát”. Trong đó có những lời giận hờn yêu thương, những cảm xúc khi được chuyện trò, giãi bày cùng nhau. Anh ấy đọc xong rất giận, không còn nói chuyện với vợ dù em cố tình hỏi chuyện này, chuyện nọ. Ngoài giờ ăn, anh chỉ ngồi câm lặng, giam mình trong phòng.

Em biết mình đã làm chồng thất vọng vì từ trước đến giờ, anh rất tin tưởng em. Mà quả thật, em chỉ “giao lưu” qua mạng cho vui, cảm thấy phấn chấn mỗi khi “chát” chứ em chưa làm gì quá giới hạn. Em cố năn nỉ chồng và chứng minh rằng, em và người đàn ông kia đã chấm dứt mối quan hệ “ảo” nhưng anh vẫn không nói chuyện với em, ngủ chung giường nhưng quay lưng cho tới sáng. Nếu em có vòng tay ôm thì cũng bị anh hất ra. Em biết mình sai nên chỉ âm thầm lau nước mắt mà không dám phàn nàn với ai.

Em đã làm xào xáo cuộc sống gia đình, em là người phụ nữ đáng trách. Bây giờ em chỉ mong sao chồng bỏ qua để em toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Biết rằng rất khó, nhưng em vẫn mong điều kỳ diệu ấy sẽ đến. Em yêu chồng, không cố ý làm tổn thương chồng. Chỉ vì nông cạn coi đó là trò giải trí mà em đã nhận hậu quả xấu. Điều em sợ nhất là chồng đòi ly hôn. Liệu em có thể giữ được hôn nhân?

 H.H (Bù Đăng)

H.H thân mến!

Việc 1 phụ nữ đã có gia đình dành tình cảm cho người đàn ông khác không phải chồng mình, theo quan niệm truyền thống là rất đáng lên án. Tuy nhiên, phần đông phụ nữ vẫn được xem là nhẹ dạ và yếu đuối. Mà những người yếu đuối, lãng mạn sẽ khó kiềm chế được cảm xúc với người đàn ông lịch lãm, già dặn trường đời khi họ buông những lời nói ngọt “lọt đến xương”. Vì lẽ đó, em cũng đã “sập bẫy” và hiện đang phải gánh hậu quả của những trò phiêu liêu như thế. Quan niệm của xã hội giúp mỗi người phải biết tiết chế đòi hỏi bản thân, còn nếu bỏ mặc cảm xúc tự do thì sẽ khó lường hết hậu quả.

Theo chị, chồng em bị sốc, đau khổ như vậy vì quá tin tưởng và yêu thương em. Chị tin anh ấy còn yêu thương em rất nhiều nên đã không làm toáng lên khi “bắt quả tang” vợ mình đã không toàn tâm toàn ý với chồng. Đương nhiên, nếu muốn ly hôn thì anh ấy đã nói ngay khi đang rất giận chứ không phải bây giờ. Đó là điều may mắn và em phải làm mọi cách để chứng tỏ em yêu chồng, đang ân hận vì việc làm sai của mình và mong chồng tha thứ.

Hiện tại, có thể anh ấy vẫn lo sợ em lại liên lạc với người đàn ông kia và em phải nỗ lực để chồng tin mình đã thật lòng ăn năn, hối lỗi. Hãy cố gắng và hãy đợi một thời gian, gia đình em sẽ bình yên trở lại, nhưng phải cho chồng thấy em thành thật muốn tìm lại “lửa” cho tổ ấm của mình. Chị tin chồng em sẽ tha thứ. 

 Ngọc Mai

  • Từ khóa
107700

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu