Thứ 5, 28/03/2024 23:14:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:30, 25/12/2016 GMT+7

Thời gian tập sự viên chức chuyên ngành y tế

T.S
Chủ nhật, 25/12/2016 | 09:30:00 1,476 lượt xem
BP - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 43/2016/TT-BYT quy định thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-2-2017. Theo đó, thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế được quy định như sau:

Người trúng tuyển chức danh nghề nghiệp y sĩ (hạng IV), điều dưỡng (hạng IV), dược (hạng IV), hộ sinh (hạng IV), kỹ thuật y (hạng IV), dinh dưỡng (hạng IV), dân số viên (hạng IV) phải thực hiện thời gian tập sự 6 (sáu) tháng. Người trúng tuyển chức danh nghề nghiệp bác sĩ (hạng III), bác sĩ y học dự phòng (hạng III) phải thực hiện thời gian tập sự 9 (chín) tháng. Người trúng tuyển chức danh nghề nghiệp y tế công cộng (hạng III), dược sĩ (hạng III), điều dưỡng (hạng III), hộ sinh (hạng III), kỹ thuật y (hạng III), dinh dưỡng (hạng III), dân số viên (hạng III) phải thực hiện thời gian tập sự 12 (mười hai) tháng.

Thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế đối với một số trường hợp có thời gian nghỉ trong quá trình tập sự: Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm từ 3 ngày trở lên; thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự. Thời gian tiếp tục tập sự được thực hiện ngay sau khi người trúng tuyển đã hết thời gian nghỉ theo quy định.

Thông tư này cũng quy định người trúng tuyển được miễn thực hiện chế độ tập sự khi thuộc một trong các trường hợp sau đây: Đã có thời gian làm chuyên môn y tế trong các cơ sở y tế phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng từ đủ 12 tháng trở lên. Đã được cấp chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng và đã có thời gian thực hành từ 12 tháng trở lên để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

  • Từ khóa
23033

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu