Thứ 5, 25/04/2024 22:05:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:47, 04/09/2016 GMT+7

Thomas Müller tuyên bố ghi bàn trở lại cho đội tuyển Đức

Chủ nhật, 04/09/2016 | 11:47:00 390 lượt xem
BPO - Rạng sáng 5-9 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Đức sẽ ra quân trận đầu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 gặp Na Uy trên sân Osloer Ullevaal.

Phóng viên báo Bild đã gặp và phỏng vấn Thomas Müller, tiền đạo duy nhất còn lại của đội tuyển Đức hiện nay.

Mueller tuyên bố ghi bàn trở lại. Mueller tuyên bố ghi bàn trở lại. 

- Bild: Quần của anh lạnh như thế nào?

Müller ( tròn mắt): Tôi không có nhiệt kế trong quần, nhưng sao?

- Vì Jogi Löw nói "Đội tuyển Đức gần như bước ra từ chiếc quần lạnh."

Müller: Ah, tôi hiểu rồi. Chắc chắn ông ta nghĩ, Bundesliga mới đá được một trận, từ sau Euro đội bóng cũng có một vài thay đổi. Thế mà chúng tôi đã phải đá ngay một trận vòng loại quan trọng trên sân khách gặp Na Uy như thế này. Đây là một trận đấu, không phải để thăm dò, mà chúng tôi phải mang lại hiệu quả ngay lập tức.

- Anh đánh giá các đối thủ trong bảng C thế nào?

Müller: Thi đấu trên sân khách có những đặc tính riêng của nó. Người ta không thể biết hết được điều gì đang chờ đợi mình.

Cộng hòa Séc và Na Uy được đánh giá là những đối thủ mạnh nhất. Chính vì thế không thể nói hay cho vị trí thứ 2 được. Chúng tôi muốn bảo vệ danh hiệu ở Nga.

- Đội tuyển quốc gia hiện nay rất trẻ, anh có cảm thấy mình già đi không?

Müller: Chuyện đó rõ ràng, người ta không chỉ già đi theo ngày tháng, mà người ta còn nhận thấy có ngày càng nhiều cầu thủ trẻ xuất hiện trong đội hình. Nhưng tôi vẫn còn vài năm nữa, chuyện này tôi rất thanh thản...

- Manuel Neuer là đội trưởng mới, đó là một quyết định đúng đắn?

Müller: Đó là một lựa chọn hợp lý, ở đây không có gì phải bàn cãi cả. Manuel đã một thời gian dài là đội phó, cậu ấy thường xuyên có mặt trong khung thành, gần như không bao giờ chấn thương. Manuel cũng là gương mặt tiêu biểu và thường xuyên gách vác tránh nhiệm. Thực ra người ta đã hơi làm quá lớn câu chuyện này so với thực chất của nó.

- Anh có nhớ, lần cuối cùng ghi bàn ở đội tuyển là khi nào không?

Müller: Câu hỏi hay! Hồi Euro thì không rồi. Chắc trong năm 2015 gì đó. (11/10/2015 trận gặp Gruzia - người dịch).

- Mario Gomez không có mặt. Kevin Vollland đã ra về vì chấn thương. Ngài là tiền đạo duy nhất còn lại của đội bóng. Ngài lại phải ghi bàn chứ...

Müller: Khi nghe đến những con số thống kê, tôi phải nhanh lên thôi, nếu tôi còn muốn ghi bàn trong một trận đấu chính thức - 2016 không còn dài nữa, ĐÃ ĐẾN LÚC TÔI PHẢI GHI BÀN.
 


Loew hy vọng Mueller sẽ lập công.


 ​- Chúng ta đang có vấn đề ở hàng tiền đạo?

Müller: Tất nhiên, ở vị trí trung tâm này, chúng ta không có nhiều lựa chọn. Điều này ai cũng biết lâu rồi, rằng ở Đức không có nhiều cầu thủ cho vị trí này.

Mario Götze đã làm rất tốt, nhưng tùy theo diễn biến trận đấu, sẽ không tệ nếu chúng ta có những tiền đạo khác to cao hơn, ngoài Mario Gomez chúng ta không còn ai!

- Nguyên nhân vì đâu?

Müller: Khó nói, tôi không thể viết một đơn thuốc cho căn bệnh này.Nhưng bóng đá Đức trong năm tới rất cần một vài cầu thủ đẳng cấp thế giới cho vị trí này. Nhưng đáng tiếc là người ta không thể nuôi trồng hay đặt mua được.

- Người ta có thể có phương pháp luyện tập đặc biệt cho vị trí này không?

Müller: Tình trạng trong mấy năm gần đây, khi người ta quá chú trong đến kỹ thuật cơ bản, chúng ta hiện đã có quá nhiều cầu thủ như vậy rồi. Cũng có thể do mấy năm gần đây, những cầu thủ không mạnh về mặt này ở hàng công đã bị loại hết. Vì có người nghĩ rằng, chúng ta phải đi theo hướng Tây Ban Nha. Nhưng người ta phải thấy rằng, những tiền đạo trong vòng cấm có những tố chất khác-đây là điều rất cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
104380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu