Thứ 5, 28/03/2024 18:31:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:02, 03/07/2019 GMT+7

Thống kê ấn tượng trên hành trình vào chung kết của tuyển Brazil

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 03/07/2019 | 14:02:00 300 lượt xem
BPO - Đội tuyển Brazil đã đánh bại Argentina và thẳng tiến trận chung kết Copa America 2019 tại sân vận động Maracana, với hàng loạt thành tích ấn tượng.

Thong ke an tuong tren hanh trinh vao chung ket cua tuyen Brazil hinh anh 1Brazil vào chung kết với chiến thắng thuyết phục trước Argentina.

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Argentina trong trận bán kết diễn ra sáng 3-7, đội tuyển Brazil đã tiến vào trận chung kết Copa America 2019 sau 12 năm chờ đợi, đồng thời xác lập những con số thống kê ấn tượng.

Theo những thống kê trước thềm trận chung kết, các "vũ công Samba" đã ghi được tổng cộng 10 bàn và giành chiến thắng tới 4-5 trận đấu, chỉ để hòa duy nhất một trận trước các cầu thủ Venezuela.

Brazil cũng là đội bóng có chiến thắng đậm nhất tại vòng bảng Copa America 2019, với trận đại thắng 5-0 trước Peru. Ngoài ra, đoàn quân của huấn luyện viên Tite còn chưa từng bị thủng lưới.

Trước đó, đội tuyển Brazil cũng đóng góp tới 4 cái tên trong đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Copa America 2019, bao gồm tiền đạo Everton, tiền vệ Coutinho, Casemiro và trung vệ Marquinhos.

Có thể thấy rằng, huấn luyện viên Tite đã mang lại cho Brazil một phong cách đá đầy mạnh mẽ, sắc bén và cũng không kém phần hiệu quả.

Trong trận Bán kết với Argentina, các cầu thủ "Xứ sở Samba" cũng chơi rất xuất sắc khi lên công về thủ nhịp nhàng và sắc bén trong những pha phản công.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu này, tiền đạo Gabriel Jesus của Brazil - người đã mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 19 - chia sẻ anh có linh cảm rằng mình sẽ ghi bàn từ trước khi trận đấu bắt đầu.

Cầu thủ 22 tuổi đang khoác áo câu lạc bộ Manchester City (Anh) cho biết: "Tôi có cảm giác rằng mình sẽ ghi bàn trong trận đấu này... Tôi đã rất tự tin và cố gắng ghi bàn để góp phần trong màn trình diễn tuyệt vời của cả đội. Firmino đã cho tôi một đường kiến tạo rất tốt. Tôi rất vui mừng, không phải vì bàn thắng mà là vì cả đội... Chúng tôi cần phải chơi mọi trận đấu với tinh thần này."

Trong khi đó, huấn luyện viên Tite khen ngợi Jesus: "Gabriel gây ấn tượng với tất cả những chuyên gia vì cậu ấy không bao giờ bỏ cuộc."

Tuy nhiên, theo vị chiến lược gia này, Gabriel vẫn cần "tinh chỉnh lối chơi bóng của mình và cần nỗ lực phát huy triệt để tiềm năng vì cậu ấy còn trẻ."

Bên cạnh đó, ông Tite cũng an ủi ngôi sao Lionel Messi của đội tuyển Argentina: "Đó là một trận đấu tuyệt vời, Messi là một người ngoài hành tinh. Anh ấy rất đặc biệt, dù là có bóng hay không có bóng."

Brazil sẽ đá trận chung kết trên sân vận động Maracana vào ngày 7-7 tới.

Với ông Tite, trận đấu này đặc biệt có ý nghĩa, không chỉ vì cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch Nam Mỹ đang đến rất gần mà còn bởi chiến lược gia 58 tuổi này chưa từng đến Maracana với tư cách cầu thủ thi đấu hay huấn luyện viên.

  • Từ khóa
105826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu