Thứ 7, 20/04/2024 03:10:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:40, 12/09/2014 GMT+7

Học và làm theo Bác ở Ban chỉ huy Quân sự Bù Đốp

Thứ 6, 12/09/2014 | 13:40:00 2,749 lượt xem
BP - Những năm qua, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bù Đốp luôn học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực, được Ban Thường vụ huyện ủy đánh giá là đơn vị điển hình. Đây cũng là một trong 3 đơn vị tiêu biểu của lực lượng vũ trang tỉnh được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ thi đua quyết thắng.

Thiếu úy Phạm Ngọc Cảnh (Chi bộ Ban chính trị - hậu cần) chia sẻ: Là bộ đội quân khí nên tôi hiểu rõ những khó khăn, gian khổ của người lính, nhất là bộ phận bộ binh. Mỗi khi đào hầm hào hay công sự, người lính bộ binh chỉ dựa vào chiếc xẻng nên việc đào đắp gặp nhiều khó khăn, nhất là ở khu vực có nhiều đá hoặc địa hình hiểm trở. Ý tưởng về một chiếc xẻng đa năng đã hình thành nên mỗi khi rảnh rỗi, tôi đều mày mò, nghiên cứu cải tiến nâng cao tính năng của xẻng bộ binh. Sau nhiều lần cải tiến, xẻng đa năng đã trở thành cuốc chim, cuốc bàn, búa, dao, kìm cắt sắt, xà beng khi cần. Sản phẩm đã đoạt giải nhất tại hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ nhất do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức và đoạt giải B tại hội thi sáng tạo kỹ thuật do Quân khu 7 tổ chức.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 10 sửa chữa đường giao thông nông thôn

 
Thiếu tá Lê Hồng Tư, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện cho biết: Những năm qua, thiếu úy Cảnh làm tốt công tác chuyên môn, tham mưu cho chỉ huy về nhiệm vụ quản lý, sử dụng vũ khí trang bị khí tài; bảo quản, bảo dưỡng, bảo đảm tốt cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Ngoài cải tiến xẻng, thiếu úy Cảnh còn cải tiến thiết bị báo bia tự động cho các bài bắn kỹ thuật với súng bộ binh.

Từ năm 2011 đến nay, Đại đội Bộ binh 10 (Ban CHQS huyện Bù Đốp) luôn là đơn vị điểm trong học và làm theo Bác của lực lượng vũ trang tỉnh. Năm qua, đơn vị vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Chính trị viên đại đội, trung úy Đào Duy Đông cho hay: Ở đơn vị, học và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tập thể, cá nhân. Trong huấn luyện, các cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đều cố gắng vươn lên làm chủ khí tài, kỹ thuật... Kết quả huấn luyện đều vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra, như các môn quân sự, công tác hậu cần - kỹ thuật 100% đạt yêu cầu, có từ 76% trở lên đạt khá - giỏi; kiểm tra bắn đạn thật, các bài kỹ thuật chiến đấu bộ binh đều đạt khá, giỏi... 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều thực hành tiết kiệm, giữ gìn, bảo quản và sử dụng vũ khí trang bị cũng như tài sản, vật chất. Hàng năm, đại đội tiết kiệm được 14,4 triệu đồng tiền chất đốt, tăng tiền ăn thêm cho bộ đội; 15 triệu đồng tiền điện đưa vào phục vụ nhu cầu sinh hoạt tập thể... Đơn vị còn tăng gia sản xuất, cung cấp đủ 100% rau xanh và trên 80% lượng thịt, góp phần nâng cao bữa ăn hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ.

Đơn vị còn tổ chức lao động giúp dân sửa đường giao thông nông thôn, nhà ở cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; thu hoạch hoa màu, san lấp mặt bằng; giao lưu văn nghệ - thể thao với thanh niên các ấp, sóc vùng sâu... Ông Phạm Thanh Cần, Trưởng ấp Bù Tam, xã Hưng Phước (Bù Đốp) nói: Từ ngày thành lập đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 10 luôn gắn bó, đoàn kết với nhân dân trên địa bàn. Đơn vị và Ban điều hành ấp thường xuyên trao đổi thông tin để nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc liên quan đến an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Ngoài lao động giúp dân, bộ đội còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tặng quà người nghèo nhân dịp lễ, tết và tặng sách vở cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Thiếu tá Lê Hồng Tư cho biết thêm: Đảng ủy căn cứ vào bản đăng ký cùng kết quả đạt được để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Hàng quý, đơn vị đều tổ chức sơ kết đánh giá tình hình, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và góp ý xây dựng các tập thể, cá nhân chưa hoàn thành chỉ tiêu đăng ký.

Lâm Phương

  • Từ khóa
1825

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu