Thứ 7, 20/04/2024 14:21:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:09, 26/04/2018 GMT+7

Thông tin nhanh về vụ cà phê pin, tiêu pin

Thứ 5, 26/04/2018 | 10:09:00 3,689 lượt xem
BP - Chiều 25-4, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã có bản báo cáo nhanh số 145/BC-QLTT do Chi cục trưởng Phạm Thị Ngọc ký về việc kiểm tra mặt hàng cà phê trên địa bàn tỉnh.

Vì những ngày qua, một số cơ quan báo chí đưa thông tin về việc trộn tạp chất, đặc biệt là sử dụng bột lõi pin để làm cà phê, trộn bột lõi pin với sỏi nghiền ra để làm hạt tiêu khô tại Đắk Nông rồi đem tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Vụ việc đã được cơ quan công an công bố, khởi tố vụ án... khiến không chỉ người dân Bình Phước mà trên khắp cả nước đặc biệt quan tâm.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước đã vào cuộc. Báo cáo số 145/BC-QLTT của Chi cục Quản lý thị trường cho biết: Theo thông tin đăng tải trên báo chí ngày 24-4 về việc tìm thấy nơi tiêu thụ 3 tấn tạp chất cà phê nhuộm pin, mặc dù vụ việc đang trong quá trình điều tra, củng cố hồ sơ từ các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh Đắk Nông, tuy nhiên qua nắm bắt tình hình diễn biến của vụ việc, nhằm chủ động trong công tác quản lý, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã triển khai việc kiểm tra hoạt động kinh doanh mặt hàng cà phê bột, cà phê rang xay trên địa bàn.

Kết quả kiểm tra ban đầu như sau: Chi cục Quản lý thị trường đã kiểm tra một số cơ sở thu mua, chế biến, kinh doanh tiêu, cà phê trên địa bàn tỉnh, trong đó có Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thảo Dung ở ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh do bà Phan Thị Dung làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra lúc 10 giờ sáng ngày 25-4, bà Phan Thị Dung không có mặt tại công ty. Đoàn kiểm tra đã mời phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, đại diện ban điều hành ấp Hưng Thủy cùng làm việc với người đại diện của công ty là ông Đinh Thiên Trọng - chồng bà Phan Thị Dung. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại kho của công ty không có mặt hàng cà phê các loại mà chỉ có khoảng 180.000kg tiêu lửng, 90kg tiêu lép, 25kg tiêu chắc.

Ông Trọng cho biết chưa cân số lượng thực tế và cam kết công ty không có mặt hàng cà phê. Ông Trọng trình bày thêm: Khoảng 15 giờ ngày 22-4, tại kho của công ty, Công an tỉnh Đắk Nông có đến làm việc và tạm giữ 9 tấn tiêu loại 25kg/bao, ngoài ra không tạm giữ mặt hàng cà phê nào.

Báo cáo số 145/BC-QLTT của Chi cục Quản lý thị trường cho biết cơ quan này sẽ tập trung cao điểm để kiểm tra, giám sát và sẽ xử lý nghiêm nếu có hành vi vi phạm trong lĩnh vực này và sẽ kịp thời thông tin khi có diễn biến tiếp theo.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
9587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu