Thứ 6, 19/04/2024 20:26:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:31, 03/09/2019 GMT+7

Thông tin thêm vụ chữa bệnh bằng nước lã

Thứ 3, 03/09/2019 | 13:31:00 3,677 lượt xem

BP - Ngày 28-8-2019, Báo Bình Phước đăng bài viết “Sự thật về chữa bệnh bằng nước lã” phản ánh hoạt động tín ngưỡng và chữa bệnh không phép tại cơ sở của bà Lê Thị Thu Hường trên địa bàn ấp Tân Hòa, xã Tân Tiến (Bù Đốp), lôi kéo tụ tập nhiều người gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự tại địa phương. Qua theo dõi diễn biến vụ việc, chúng tôi tiếp tục thông tin thêm về công tác xử lý của chính quyền đối với cơ sở này.

Ngay sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan. Sau khi các cơ quan chức năng báo cáo cụ thể về toàn bộ quá trình hoạt động ngoan cố của bà Hường, ông Đoàn Văn Thảo đã chỉ đạo các cơ quan như: Phòng Nội vụ, Công an huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Y tế củng cố hồ sơ vụ việc và tham mưu xử lý nghiêm hành vi vi phạm của bà Hường theo đúng quy định pháp luật. Nếu sai phạm thì kiên quyết xử lý, chấm dứt hoạt động của cơ sở này để lập lại an ninh trật tự tại địa phương.

UBND huyện Bù Đốp họp liên ngành để xử lý dứt điểm cơ sở của bà Lê Thị Thu Hường ở ấp Tân Hòa, xã Tân Tiến

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã kiểm tra hành chính, phát hiện và thu giữ 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc tại các am thờ của bà Lê Thị Thu Hường. Ông Hồ Tấn Đắc, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bù Đốp cho biết: “Căn cứ biên bản kiểm tra hành chính và vật chứng là 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc thu giữ của bà Hường, Phòng Văn hóa - Thông tin đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thu Hường về hành vi “tàng trữ xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm” (từ 300 bản trở lên) quy định tại Điểm a, Khoản 5 và Điểm a, Khoản 6, Điều 27, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản”.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Anh, Trưởng phòng Y tế huyện cũng cho biết, cơ quan này đang chờ kết quả giám định vật chứng (một số loại nước bà Hường dùng chữa bệnh) để tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh đối với bà Lê Thị Thu Hường.

Ông Nguyễn Văn Nu, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến khẳng định: “Các am thờ của bà Hường không phải là cơ sở thờ tự được chính quyền cho phép hoạt động. Bà Hường cũng không có chuyên môn về y học, không có giấy tờ hợp pháp để hành nghề chữa bệnh tại am thờ này. Mọi hoạt động mê tín dị đoan và chữa bệnh của bà Hường tại am thờ là trái pháp luật. Bà Hường đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm các hoạt động lên đồng, chữa bệnh. Xã sẽ kiên trì tuyên truyền, vận động và kiên quyết ngăn chặn người dân ở các nơi khác đến tụ tập, tiếp tay cho hoạt động mê tín dị đoan của bà Hường, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Công an huyện, Phòng Nội vụ - Văn hóa - Thông tin - Y tế... theo dõi, nắm tình hình hoạt động của bà Hường, nếu phát hiện sai phạm sẽ đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân cần sáng suốt lựa chọn nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo hợp pháp, nhất là việc lựa chọn những cơ sở y tế để chữa bệnh; không nên tụ tập tại nhà bà Hường tham gia và tiếp tay cho hoạt động mê tín dị đoan, vi phạm pháp luật”.

V.TH

  • Từ khóa
94616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu