Thứ 5, 25/04/2024 12:31:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:29, 02/11/2016 GMT+7

Thư gửi con trai

Thứ 4, 02/11/2016 | 10:29:00 220 lượt xem

Gửi con trai của cha!

BP - Vậy là lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10) đã trôi qua. Có lẽ lúc này con vẫn đang vui vẻ vì những gì đã làm cho bạn bè vào ngày lễ đó. Cha viết cho con những dòng này khi lòng còn ngổn ngang suy nghĩ.

Con trai ạ, lễ, tết là dịp để sum họp, chúc tụng và trao gửi những yêu thương. Năm nào cũng vậy, vào ngày 20-10 cha đều tổ chức liên hoan cho mẹ và em gái con. Không xa hoa, chỉ là một bữa ăn tươm tất hơn ngày thường, chỉ là một lọ hoa nhỏ để bàn do cha tự tay hái ngoài sân để không gian thêm tươi tắn, đôi khi có thêm món quà nhỏ là những vật dụng cần thiết trong nhà... Chỉ vậy thôi nhưng cha đọc được trong ánh mắt của mẹ và em gái con niềm xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Con đi học xa nhà, ngày lễ có khi về, khi không, nhưng cha nhận thấy hầu như con không có khái niệm chúc mừng những người phụ nữ trong gia đình mình. Năm nào con cũng đều khoe đi với bạn đến chỗ này, chỗ nọ, tổ chức lễ cho các bạn nữ ra sao, tặng quà như thế nào. Mọi hoạt động, cảm xúc con đều cập nhật trên các trang mạng xã hội zalo và facebook, rồi con còn viết những lời chúc hoa mỹ trên đấy, nhưng cha thấy sáo rỗng vô cùng con trai ạ!

Con biết không, mẹ con chỉ là người phụ nữ thôn quê, cả đời chưa một lần đặt chân lên thành phố, không hề biết đến chiếc máy vi tính, lại càng không có cơ hội sử dụng những chiếc smarphone hiện đại. Vì vậy, những lời con chúc trên zalo, facebook, cả thế giới có thể biết nhưng mẹ con thì không. Chỉ một cuộc điện thoại chúc mừng, thăm hỏi có thể làm mẹ con vui suốt cả tuần, nhưng con đã không làm điều đó, vì con còn bận vui chơi với bạn bè, bận trau chuốt cuộc sống ảo của mình trên các trang mạng xã hội. Cha không trách con, vì lứa tuổi của con có lẽ chưa nghĩ được gì sâu xa. Cha chỉ muốn con hiểu rằng lời yêu thương có thể khó nói ra nhưng ta có nhiều cách để nhắn gửi. Có bao giờ con nghĩ mùa đông sắp tới mẹ con cần một chiếc khăn quấn cổ để bệnh viêm họng không trở nặng, em gái con cần một đôi bao tay ủ ấm khi đi học vào sáng sớm hay không?! Mẹ con không cần hoa cũng chẳng cần quà, hạnh phúc với bà ấy là nhìn thấy gia đình vui, khỏe. Cha nói những lời này để con hiểu rằng muốn làm được việc lớn phải làm tốt việc nhỏ; muốn đem lại niềm vui cho nhiều người thì trước hết phải biết quan tâm, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người thân yêu nhất trong gia đình.

Với cha, yêu thương mẹ và các con luôn bằng việc làm cụ thể, một gáo nước mát cho mẹ con rửa mặt khi làm đồng nắng nóng trở về, một bữa cơm nóng hổi những ngày se lạnh... và trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ các con nên người. Con trai, sau này con sẽ là chồng, là cha, những điều cha nói con sẽ thêm thấu hiểu. Vì vậy, khi nhận được thư này cha mong con hãy yêu thương và chia sẻ đúng cách, bởi yêu thương chính là cội nguồn hạnh phúc.

Đăng Triều

  • Từ khóa
107788

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu