Thứ 5, 18/04/2024 16:12:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:48, 27/12/2018 GMT+7

Thu nhập cao từ nuôi gà Đông Tảo

Thứ 5, 27/12/2018 | 14:48:00 292 lượt xem
BP - Qua thông tin từ các phương tiện truyền thông, ông Nguyễn Xuân Tạc ở ấp 3, xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) thấy gà Đông Tảo đang được thị trường ưa chuộng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, kỹ thuật nuôi cũng đơn giản. Vì vậy, ông đã đến huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên - vùng đất nổi tiếng về giống gà này để mua mang vào Bình Phước nhân giống.

Do gà giống Đông Tảo Khoái Châu giá khá cao, có những con lên tới 50-70 triệu đồng nên ông chỉ mua 2 con mái và 1 con trống. Từ 3 con gà giống ấy, nay gia đình ông đã có 1 trại gà Đông Tảo với số lượng hàng trăm con. Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trại gà của ông bán ra thị trường 60 con. Nhiều người tìm đến tận nhà mua nhưng gia đình không đủ gà bán.

Nuôi gà Đông Tảo cho thu nhập ổn định

Ngoài gà Đông Tảo, gia đình ông Tạc cũng đang phát triển diện tích chuồng nuôi chim bồ câu với số lượng 1.000 cặp. Bồ câu có giá trị dinh dưỡng cao lại dễ nuôi, mỗi tháng trang trại của ông cung cấp cho thị trường trong tỉnh, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh lượng lớn chim bồ câu thương phẩm. Chi phí nuôi chim bồ câu cũng khá cao, khoảng 700 triệu đồng/1.000 cặp, để xây dựng chuồng trại, hệ thống máng ăn, uống tự động. “Hiện nay, gia đình tôi đang có kế hoạch phát triển thêm 2.000 cặp chim bồ câu để đáp ứng nhu cầu thị trường” - ông Tạc cho hay.

Cùng với gà Đông Tảo, chim bồ câu, gia đình ông còn có nguồn thu đáng kể từ ao nuôi cá chép và một số loại cây ăn trái. Ông Cao Văn Vũ, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Hưng cho biết: “Xã luôn làm tốt công tác định hướng cho người dân trong chọn vật nuôi, cây trồng phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, sức tiêu thụ của thị trường. Bên cạnh đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các vốn vay ưu đãi để đầu tư, sản xuất. Trên địa bàn xã đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế bền vững, nhiều trang trại kết hợp trồng trọt và chăn nuôi, đặc biệt là các trang trại diện tích đất sản xuất tuy không lớn nhưng lại thu nhập rất ổn định”.

Chỉ với 1 ha đất nhưng nhờ biết tính toán và chịu khó lao động đã cho gia đình ông Nguyễn Xuân Tạc thu nhập ổn định từ 300-400 triệu đồng mỗi năm. Gia đình ông là hộ nông dân sản xuất giỏi ở địa phương. “Tuy mới nuôi, chưa nhiều kinh nghiệm nhưng tôi sẵn sàng chia sẻ kỹ thuật với những ai có nhu cầu nuôi gà Đông Tảo” - ông Tạc nói.

Bình An

  • Từ khóa
43710

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu