Thứ 6, 29/03/2024 17:51:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 12:22, 19/10/2019 GMT+7

Thủ tướng Israel và Ngoại trưởng Mỹ thảo luận về tình hình Syria, Iran

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 19/10/2019 | 12:22:00 172 lượt xem
BPO - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thảo luận về các vấn đề an ninh ở Trung Đông, tập trung vào căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd ở Syria hay vấn đề Iran.

Thu tuong Israel va Ngoai truong My thao luan ve tinh hinh Syria, Iran hinh anh 1Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngày 18-10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết hai bên đã thảo luận về các vấn đề an ninh ở Trung Đông, tập trung vào căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd ở Syria hay vấn đề Iran.

Theo thông báo, phát biểu tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Netanyahu khẳng định ông luôn coi trọng quá trình thảo luận về việc tăng cường sự kết nối giữa Israel và Mỹ, cũng như cách hai nước cùng nhau đối diện với các thách thức.

Về phần mình, Ngoại trưởng Pompeo đã đề cập tới quan hệ chặt chẽ giữa hai nước, đồng thời cho rằng hai nước đã có cơ hội thảo luận trực tiếp về những thách thức hiện nay.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra thông báo cho biết chuyến công du tới Israel của Ngoại trưởng Pompeo là nhằm thảo luận về những diễn biến mới nhất tại Syria, cũng như các động thái của Iran thời gian qua trong khu vực.

Sau cuộc hội đàm, Thủ tướng Netanyahu đã mời Ngoại trưởng Pompeo tham dự một số hoạt động truyền thống của Israel.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã có chuyến công du tới Thổ Nhĩ Kỳ, với chương trình nghị sự tập trung vào chiến dịch của Ankara tại Syria.

Theo kế hoạch, ông Pompeo sẽ tiếp tục tới Brussels để tham dự một cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

  • Từ khóa
80628

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu