Thứ 3, 16/04/2024 13:19:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:51, 28/07/2017 GMT+7

Thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo tính nhất quán

Thứ 6, 28/07/2017 | 18:51:00 2,706 lượt xem
BPO - Chiều 28-7, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì họp giao ban tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 3 tuần qua, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) đã tiếp nhận mới 2.997 hồ sơ đề nghị giải quyết, cộng với 1.283 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang, tổng cộng 4.280 hồ sơ cần giải quyết. Đã giải quyết 3.269 hồ sơ, trong đó trễ hạn 11 hồ sơ, còn lại 1.008 hồ sơ đang giải quyết.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi giao ban

Một số vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính được các sở, ban, nghành và Văn phòng UBND tỉnh đã cập nhật tiến độ xử lý trên phần mềm đầy đủ, kịp thời. Một số trường hợp thiếu cũng đã được bộ phận tổng hợp và trả kết quả nhắc nhở, không để tồn đọng hồ sơ trễ hạn vì lý do chưa cập nhật tiến độ giải quyết. Văn phòng UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống một cửa điện tử tại Văn phòng UBND tỉnh. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các phòng, ban, trung tâm và cá nhân trong sử dụng hệ thống một cửa điện tử, quy trình xử lý hồ sơ thủ tục tại Văn phòng UBND tỉnh, tránh tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ hoặc không cập nhật tiến độ giải quyết trên phần mềm.

Cán bộ TTHCC hướng dẫn người dân thực hiện lấy kết quả khảo sát mức độ hài lòng thông qua bảng câu hỏi

TTHCC đang thực hiện lấy kết quả khảo sát mức độ hài lòng thông qua bảng câu hỏi, gồm 9 câu hỏi và 1 phần mở để lấy ý kiến góp ý bổ sung. Việc tiếp nhận ý kiến đánh giá được thực hiện tại quầy tổng hợp và trả kết quả. Tuy nhiên, lãnh đạo trung tâm cho biết, khó khăn hiện nay chưa lấy được ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận kết quả qua bưu điện. Thời gian tới trung tâm sẽ xin ý kiến UBND tỉnh để gửi phiếu đánh giá cho các tổ chức, cá nhân tại nhà thông qua phiếu đánh giá hoặc qua trang web cổng thông tin dịch vụ công.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cho rằng phải thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời giao trách nhiệm cụ thể đến từng cán bộ công chức để đảm bảo tính nhất quán. Thc hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa các đơn vị, báo cáo kịp thời về lãnh đạo tỉnh khi có vướng mắc.

Như Nam

  • Từ khóa
9397

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu