Thứ 7, 20/04/2024 14:44:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:56, 26/03/2015 GMT+7

Thực hiện quyết liệt việc đổi mới khu vực sự nghiệp công lập

Thứ 5, 26/03/2015 | 13:56:00 98 lượt xem
BP - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Võ Văn Ninh được nêu tại Văn bản số 92/TB-VPCP vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành. Theo đó, thực hiện cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công, Phó thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành tập trung triển khai các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Về bảo hiểm xã hội, Phó thủ tướng yêu cầu, tập trung xây dựng các văn bản hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua.

Về ưu đãi người có công với cách mạng, trên cơ sở chính sách hiện hành, nghiên cứu điều chỉnh mức trợ cấp và một số chính sách liên quan phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội và khả năng ngân sách nhà nước để đời sống của người có công được nâng cao hơn.

Về tiền lương đối với khu vực doanh nghiệp: Xây dựng lộ trình điều chỉnh mức lương tối thiểu đối với khu vực doanh nghiệp phù hợp với tình hình sản xuất - kinh doanh và sớm đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu của người lao động. Nghiên cứu, đề xuất về tiền lương đối với các doanh nghiệp nhà nước khi chuyển sang công ty cổ phần (Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối). Nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý việc tuyển dụng, sử dụng lao động trong các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, đảm bảo việc tuyển dụng, sử dụng lao động có hiệu quả.

Đối với khu vực hành chính sự nghiệp: Triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ về đổi mới khu vực sự nghiệp công lập trên cơ sở chính sách khung đã được Chính phủ ban hành. Các bộ nghiên cứu xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế phù hợp với đặc điểm của ngành, lĩnh vực; phân loại các đơn vị sự nghiệp công làm cơ sở xây dựng lộ trình thực hiện đổi mới.             

P.V

  • Từ khóa
38379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu