Thứ 7, 20/04/2024 19:41:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:15, 26/06/2014 GMT+7

Thực hiện trách nhiệm trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước

Thứ 5, 26/06/2014 | 11:15:00 1,228 lượt xem

BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1918/UBND-NC về thực hiện quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan hành chính nhà nước tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm giải trình bằng các giải pháp cụ thể như sau:

Tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền quy định trách nhiệm giải trình đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý và người dân trong phạm vi địa phương mình để người dân hiểu và thực hiện đúng, nhằm tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với các hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước. Qua đó, tăng cường sự đối thoại của công dân với cơ quan chức năng, góp phần giảm thiểu khiếu nại, tố cáo trong nhân dân. Cụ thể hóa việc thực hiện trách nhiệm giải trình trong nội quy, quy chế làm việc của cơ quan phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan mình. Bố trí bộ phận chuyên môn, cơ sở vật chất, phương tiện để thực hiện tốt việc tiếp nhận yêu cầu giải trình của cơ quan, tổ chức và công dân.

Việc tiếp nhận, xử lý thông tin, tài liệu; thu thập, xác minh thông tin tài liệu; thực hiện việc giải trình; công khai việc giải trình; lập và quản lý hồ sơ giải trình phải được thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị tổ chức, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm túc các quy định về trách nhiệm giải trình và xử lý trong trường hợp vi phạm quy định về trách nhiệm giải trình…                                                

PV

  • Từ khóa
22005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu