Thứ 6, 19/04/2024 15:33:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:59, 27/06/2015 GMT+7

Thương hại không còn là tình yêu!

Thứ 7, 27/06/2015 | 13:59:00 2,262 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và B.V yêu nhau đã 3 năm. Em thuộc típ người sôi nổi, vui vẻ nên khi gặp, thấy cô ấy yếu đuối, em động lòng rồi ngỏ lời yêu. Nhưng càng ngày em càng thấy cô ấy thụ động, nhu nhược không phù hợp.

Em không có lý do gì để chê trách B.V nhưng thật lòng, cô ấy không phải là mẫu người em muốn lấy làm vợ, dù ai cũng khen ngoan, hiền nhưng em thấy cô ấy rất tẻ nhạt, không có chính kiến trong bất kỳ việc gì. Thời điểm này em cũng chưa muốn xây dựng gia đình vì phấn đấu cho sự nghiệp trước đã. Đây cũng là lý do mà em không muốn ràng buộc cô ấy bởi càng để lâu càng thấy có lỗi với B.V và gia đình cô ấy. Vì trong mắt mọi người của gia đình cô ấy, em là chỗ dựa, là niềm tin đối với họ.

Khi biết em chưa có ý định kết hôn, cô ấy lại nói: “Dù yêu nhau bao lâu em vẫn chờ, chỉ cần anh một lòng yêu em”.

Vì chuyện đời không thể ai biết trước được điều gì, em không tin mình sẽ một lòng một dạ yêu B.V vì vẫn có những điều không hài lòng về cô ấy trong khi con gái “có thì”. Nhiều lúc em cảm thấy thương hại cô ấy hơn là yêu. Hãy giúp em tìm ra cách giải quyết hợp lý, ít làm cô ấy bị tổn thương nhất.

Minh Dân (Phước Long)

Trong tình yêu không thể tồn tại sự thương hại. Theo tôi nghĩ, em chưa thật lòng yêu B.V, không hiểu được nỗi lòng của người con gái đang yêu. Khi yêu, họ yêu hết mình, không suy tính thiệt hơn. Chỉ có những người yêu không chân thành, tình yêu có sự vụ lợi thì mới tính toán thiệt hơn trước tình cảm của người con gái dành cho mình. Trong lòng em, vị trí của cô ấy hiện giờ ra sao? Nghĩ kỹ rồi nếu em thấy tình cảm dành cho cô ấy chỉ là sự thương hại thì hãy từ từ nói rõ tình cảm của mình với cô ấy. Với tính cách yếu đuối của B.V, em phải nói chuyện gần xa, bóng gió trước, thậm chí nhờ bạn thân của cô ấy tác động trước rồi hãy đi đến tận cùng sự thật.

Thật khó để nói lời chia tay mà không làm cho B.V tổn thương, nếu không muốn nói, một cô gái quá yếu đuối có thể còn bị “sốc”. Cô ấy quá tin tưởng vào em nên sẽ càng đau khổ khi nói chia tay. Nhưng như thế còn tốt hơn là em duy trì sự giả dối tình cảm. Cuộc chia ly nào cũng có nước mắt, chỉ là ít hay nhiều và phụ thuộc vào tình cảm, tính cách mỗi người thôi.

Sự nghiệp là sự phấn đấu cả đời. Nếu em yêu B.V thì cưới cô ấy rồi vẫn thực hiện tốt, thậm chí mỹ mãn khi “thuận vợ thuận chồng”. Vì vậy, việc em biện minh là lo cho tương lai, sự nghiệp nên chưa muốn kết hôn đã nói lên một điều rằng, em chưa yêu thật lòng. Vì nguyên nhân chính như em nói chính là B.V không phải là mẫu người em muốn lấy làm vợ. Sự thật về tình cảm như thế là đã quá rõ ràng. Chỉ vì em ngại tính cách của B.V, ngại phải đối mặt với dư luận và gia đình cô ấy... Nhưng nếu em không muốn tạo hệ lụy, rắc rối hơn nữa trong khi tình cảm đã xác định chẳng đi đến đâu thì nên chấm dứt càng sớm càng tốt. Vì qua tâm sự của em, chị thấy rõ em không còn yêu cô ấy chứ không phải ở vấn đề thời gian. Đúng là như em nói, con gái “có thì”. Em cần làm sáng tỏ tình cảm  sớm để B.V có thời gian chữa lành vết thương lòng và tìm cơ hội mới - “một nửa” đích thực của cô ấy.       

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107691

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu