Thứ 6, 26/04/2024 05:12:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:42, 25/05/2018 GMT+7

Thường trực Huyện ủy Bù Đăng đối thoại với nhân dân

Thứ 6, 25/05/2018 | 10:42:00 894 lượt xem
BP - Thường trực Huyện ủy Bù Đăng vừa có buổi đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã Bom Bo. Dự buổi đối thoại còn có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, các phòng, ban chuyên môn của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, các hội đoàn thể và nhân dân xã Bom Bo.

Tham dự buổi đối thoại, nhân dân xã Bom Bo được thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm và phương hướng những tháng còn lại của năm 2018. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, xây dựng, nhân dân trong xã đã kiến nghị với đoàn 23 ý kiến tập trung vào các lĩnh vực: Đất đai, chính sách sau thu hồi đất, xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất; an ninh trật tự trên địa bàn xã phức tạp cần có biện pháp khắc phục; cần đẩy nhanh các dự án trên địa bàn xã, sớm mở rộng các trường học đảm bảo nhu cầu học tập của con em trên địa bàn; đoạn đường từ ngã ba Bom Bo vào Đắk Nhau hư hỏng nặng cần sửa chữa; linh hoạt trong việc cấp cây điều hoặc thay thế bằng phân bón để người dân xuống giống kịp thời vụ; tình hình thu - chi tại Trường mẫu giáo Vành Khuyên; cán bộ chuyên môn của xã chưa nhiệt tình hướng dẫn, xử lý các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dẫn đến hồ sơ kéo dài.

Hầu hết các ý kiến của nhân dân xã Bom Bo được Chủ tịch UBND huyện và xã Bom Bo trả lời thỏa đáng tại buổi đối thoại. Chủ tịch UBND xã Bom Bo Trần Văn Dũng nhận khuyết điểm về trách nhiệm của mình khi chưa lắng nghe hết ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; đồng thời hứa sẽ theo dõi, giám sát chặt hơn việc thi hành công vụ của cán bộ xã.

Kết luận tại buổi đối thoại, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết yêu cầu lãnh đạo xã Bom Bo tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của nhân dân thuộc thẩm quyền xã và phải có giải pháp để giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của người dân. Đồng chí cho rằng, các buổi đối thoại đã thật sự hiệu quả khi giải quyết được nhiều vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc tại địa bàn, thấy rõ được trách nhiệm của cán bộ cấp xã trong việc thực thi nhiệm vụ. Từ đó có hướng xử lý và điều chỉnh kịp thời để đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của nhân dân đối với Đảng, chính quyền huyện.

Mỹ Hiệp

  • Từ khóa
9606

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu