Thứ 6, 29/03/2024 05:57:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:50, 28/08/2019 GMT+7

Thường trực Huyện ủy Bù Đăng đối thoại với nhân dân xã Đường 10

Thứ 4, 28/08/2019 | 09:50:00 112 lượt xem
BP - Sáng 27-8, tại xã Đường 10, Huyện ủy Bù Đăng tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với nhân dân xã Đường 10.

Người dân thôn 5 kiến nghị với lãnh đạo huyện tại buổi đối thoại

 Tại hội nghị, các đại biểu và người dân đã nghe UBND huyện báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 8 tháng qua và phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2019. Với tinh thần vui mừng, phấn khởi khi được lãnh đạo huyện về đối thoại tại địa phương, người dân xã Đường 10 đã kiến nghị với Thường trực Huyện ủy nhiều nội dung như: Đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện. Tình trạng hộ dân tự san lấp, sửa chữa gây ách tắc hệ thống thoát nước ở các trục đường chính gây ngập úng khi trời mưa và làm hư hỏng đường. Cần quan tâm quy hoạch bãi rác sinh hoạt tập trung và công tác vệ sinh môi trường. Người dân thôn 5, 6 kiến nghị việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gặp khó khăn, mong huyện có hướng tháo gỡ, giải quyết. Đường từ thôn 2 đi thôn 5 hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn cho giao thương, vận chuyển nông sản, đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh. Một số hộ dân ở thôn 1 đề nghị huyện quan tâm khảo sát kéo điện sinh hoạt. Việc một số hộ dân tộc thiểu số còn chôn cất người chết tại đất ở gia đình theo phong tục ảnh hưởng đến văn hóa, môi trường khu dân cư. Giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương... Ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã, các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời thỏa đáng tại hội nghị.     

Phát biểu kết luận hội nghị, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết cảm ơn nhân dân xã Đường 10 đã đến dự hội nghị và có những đề xuất, kiến nghị chính đáng; đồng thời đóng góp những ý kiến hữu ích để lãnh đạo huyện nắm được tình hình thực tế ở địa phương. Đồng chí đề nghị lãnh đạo phòng, ban chuyên môn và xã tổng hợp tất cả ý kiến, kiến nghị của nhân dân, tham mưu Huyện ủy, UBND huyện có hướng giải quyết cụ thể.

Anh Thắng

  • Từ khóa
29756

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu