Thứ 6, 19/04/2024 12:00:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:49, 13/09/2019 GMT+7

Thường trực Huyện ủy Phú Riềng đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp

Thứ 6, 13/09/2019 | 08:49:00 102 lượt xem
BP - Sáng 12-9, Thường trực Huyện ủy Phú Riềng tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân, nông dân, phụ nữ, công nhân và doanh nghiệp năm 2019. Đồng chí Trần Văn Lân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019; nghe báo cáo trả lời 32 ý kiến của các tầng lớp nhân dân đã kiến nghị bằng văn bản trước khi hội nghị diễn ra, nội dung liên quan đến công tác xây dựng đảng và tổ chức cán bộ, các chế độ, chính sách, đầu tư phát triển, đất đai, môi trường, nội chính.

Theo đó, đã có hơn 90 đại biểu thảo luận, trong đó 29 kiến nghị trực tiếp tại hội nghị về một số nội dung: Những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chi trả phụ cấp đối với một số chức danh kiêm nhiệm ở xã và thôn; sớm hỗ trợ điều giống mới để nông dân kịp trồng trong vụ năm nay; đề nghị sửa chữa và nâng cấp một số tuyến đường hư hỏng; đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là nạn trộm cắp, đánh bạc, ma túy và pháo trong dịp tết; một số hộ dân lấn chiếm đất làm quán ăn lưu động gây mất an toàn giao thông; hỗ trợ học phí và kinh phí đi lại cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn; có chính sách hỗ trợ kéo điện vào hợp tác xã nông nghiệp; có biện pháp xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường... Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, xã, các phòng, ban chuyên môn đã trả lời ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền ngay tại hội nghị.

Thay mặt Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Văn Lân ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn giải quyết dứt điểm những nội dung thuộc thẩm quyền và tổng hợp những kiến nghị không thuộc thẩm quyền gửi cơ quan chức năng để trả lời nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Phạm Yến - Hoài Nhi

  • Từ khóa
30049

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu