Thứ 7, 20/04/2024 19:01:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:52, 05/09/2019 GMT+7

Tiện ích từ hộp nhận hàng tự động

Thứ 5, 05/09/2019 | 13:52:00 468 lượt xem

BP - Thời buổi kinh tế thị trường, nhu cầu mua hàng online ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều tổ chức, cá nhân do công việc bận rộn hoặc công tác xa nhà nên việc giao dịch trong mua - bán gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, thầy Hồ Hữu Nhương (1981), giáo viên Trường THPT Đồng Phú đã nghiên cứu mô hình “Hộp nhận hàng tự động” giúp người mua và người bán giao, nhận hàng thuận tiện mà không phải gặp trực tiếp. 

Hộp nhận hàng tự động có kích thước bề ngoài 40x50x60cm, trong đó có hộp nhận hàng kích thước 35x25x25cm, bộ cảm biến, màn hình LCD, Board arduino, động cơ RC, động cơ trượt... Chiếc hộp có thể gắn tại cổng ra vào hoặc nơi thuận tiện cho việc giao dịch.

Thầy Hồ Hữu Nhương giới thiệu sản phẩm “Hộp nhận hàng tự động”Thầy Hồ Hữu Nhương giới thiệu sản phẩm “Hộp nhận hàng tự động”

Khi đặt hàng, người bán sẽ gửi cho người mua một mã đơn hàng. Khi người giao hàng đến, hệ thống camera sẽ nhận mã đơn hàng và báo về điện thoại người mua. Nếu người giao đúng hàng đã đặt trước thì người mua sẽ cung cấp mật khẩu với 4 số cho người giao hàng. Khi người giao hàng đến, hộp nhận hàng tự động nhập mật khẩu. Nếu nhập đúng mật khẩu mà chủ nhà cung cấp thì chiếc hộp sẽ tự động mở ra và ngược lại nếu nhập sai thì hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại. Sau khi bỏ hàng vào hộp nhận hàng thì cửa đóng lại và khe chứa tiền sẽ tự động đẩy ra, người giao hàng nhận tiền đã được chủ nhà bỏ vào trước đó. Tất cả hình ảnh, tín hiệu của người giao hàng đều được kết nối và hiển thị trên điện thoại di động của người mua. Sau khi kết thúc giao hàng, người mua sẽ chủ động đổi mật khẩu để tránh tình trạng người khác mở mật khẩu lần 2. Khi người mua hàng trở về nhà và nhập mật khẩu của riêng mình, hộp đựng hàng sẽ mở ra.

Hộp nhận hàng tự động rất tiện dụng, chủ nhà không cần phải bận tâm đến thời gian giao hàng vì chiếc hộp sẽ giúp người mua nhận hàng mọi lúc, kể cả khi bạn có nhà hoặc không. Người giao hàng sẽ không phải đợi người mua ra nhận mà chỉ cần tương tác với chiếc hộp là đã giao hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì tính tiện lợi mà “Hộp nhận hàng tự động” đã đoạt giải nhất hội thi sáng tạo kỹ thuật huyện Đồng Phú lần thứ 5 năm 2018-2019.

Thầy Hồ Hữu Nhương cho biết: “Thời gian tới, tôi sẽ nghiên cứu mở rộng kích thước ngăn chứa đồ để có thể nhận lượng hàng lớn hơn và nâng cấp mật khẩu thành 8 số để tăng độ bảo mật, tránh rủi ro trong giao - nhận hàng; đồng thời lắp thêm hệ thống trả tiền theo nhiều mệnh giá khác nhau... nhằm nâng cao tính năng hoạt động cũng như độ an toàn của hộp nhận hàng tự động”. 

Khắc Bảy 

  • Từ khóa
82688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu