Thứ 4, 24/04/2024 08:24:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:44, 15/09/2018 GMT+7

Tiếng nẹt pô = 44 năm 9 tháng tù

Thứ 7, 15/09/2018 | 08:44:00 810 lượt xem
BP - Sau 9 ngày nghị án kéo dài phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”, ngày 13-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên bản án lên đến hơn 44 năm tù đối với 10 bị cáo trong vụ án này.

XÍCH MÍCH TỪ TIẾNG NẸT PÔ

Khoảng 23 giờ ngày 23-8-2017, sau khi nhậu tại quán bia hơi Thanh Lương thuộc ấp Thanh Tuấn, xã Thanh Lương (Bình Long), nhóm thanh niên gồm: Huỳnh Văn Tỵ (1987, tên gọi khác là Lé), Huỳnh Văn Tý (1985), Lê Quốc Lực (1995) cùng trú ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương; Nguyễn Duy Tâm (1990), Nguyễn Đức Tuyến (1987, tên gọi khác là Tiến), Nguyễn Huỳnh Thuận (1984, tên gọi khác là Sô) và Nguyễn Tuấn Vũ (1995) cùng trú khu phố 7, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ra quốc lộ 13 để đi về. Lúc này, xuất hiện nhóm thanh niên trú xã Thanh Phú (Bình Long) gồm: Nguyễn Minh Tuyền (1987, tên gọi khác là Tuyến), Từ Ngọc Chiến (1990, tên gọi khác là Tèo), Nguyễn Ngọc Sơn (1996, tên gọi khác là Chuột), Nguyễn Thành Luân (tên gọi khác là Bùi) và một số người khác đến quán Thanh Lương để uống bia. Thấy Sơn nẹt pô xe môtô, Tỵ liền cầm cần câu cá (loại cần câu rút) đánh vào đầu Sơn thì bị Sơn chụp lấy cần câu bẻ gãy phần ngọn rồi bỏ chạy vào trong quán đứng cùng nhóm bạn của mình.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuyền (đứng thứ 2, bàn đầu từ phải qua) cùng các bị cáo khác tại phiên tòa

HỖN CHIẾN KIỂU CÔN ĐỒ

Đứng phía ngoài quán nhưng Lực cho rằng Tuyền nhìn đểu mình nên đi vào quán chửi và thách thức đánh nhau với Tuyền thì Huỳnh Thị Thảo Nguyên (1991, trú xã Thanh Phú) đi ra can ngăn đẩy Lực ra ngoài đường và điện thoại cho em là Huỳnh Tiến Phát (1994, tên gọi khác là Bi) đến để can ngăn. Lực nhặt 1 cục đá ném vào trong quán về phía Tuyền nhưng không trúng. Lúc này, Phát cùng Đặng Anh Hải (1996, tên gọi khác là Đun) và Nguyễn Võ Phi Khanh (1994, tên gọi khác là Quậy) cùng trú xã Thanh Phú, đi xe môtô đến quán. Phát dừng xe lấy 1 cây gậy bằng inox (cây ba trắc) đánh Tỵ, Tâm và Lực. Lực liền vật Phát ngã xuống đường. Hai nhóm lao vào ẩu đả lẫn nhau. Trong lúc hỗn chiến, Tuyền chạy vào quán lấy 1 con dao đưa cho Chiến rồi lấy 1 bóng đèn tuýp chạy ra ngoài đường đánh nhóm thanh niên xã Thanh Lương. Chiến cầm dao đâm 1 nhát trúng người Thuận, rồi tiếp tục đâm 1 nhát trúng mông Lực khiến lưỡi dao bị gãy. Chiến vứt cán dao và chạy vào quán lấy 1 cây chổi lau nhà bẻ gãy cán mang ra đường cùng nhóm của mình đánh nhau với nhóm của Thuận. Tuy nhiên, nhóm của Thuận đã bỏ đi, chỉ còn Thuận bị thương nên Phát dùng xe môtô chở Thuận đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long nhưng Thuận đã tử vong.

Đến ngày 24-8-2017, Tuyền, Luân, Sơn, Phát ra đầu thú tại cơ quan công an và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HỆ LỤY NẶNG NỀ

Tại phiên tòa xét xử ngày 4-9, hội đồng xét xử đã phân tích chỉ rõ hành vi đánh nhau chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ và dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, 1 người chết và nhiều người bị thương tích. Nếu các bị cáo có cách xử lý tỉnh táo và có tình người hơn như báo tin cho lực lượng công an ngăn chặn ẩu đả kịp thời thì hậu quả sẽ giảm nhẹ rất nhiều. Hành vi đánh nhau của các bị cáo thể hiện bản chất côn đồ, gây hoang mang lo sợ trong nhân dân và xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với từng bị cáo, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Minh Tuyền và Từ Ngọc Chiến mỗi bị cáo 17 năm tù giam về tội giết người; 4 bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ 3 năm tù, Huỳnh Tiến Phát 1 năm 6 tháng tù, Huỳnh Văn Tỵ 1 năm tù và Huỳnh Văn Tý 9 tháng tù giam cùng về tội cố ý gây thương tích; 3 bị cáo Đặng Anh Hải, Nguyễn Ngọc Sơn, Nguyễn Thành Luân mỗi bị cáo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng. Riêng bị cáo Lê Quốc Lực 12 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, gộp chung với bản án 18 tháng tù do Tòa án nhân dân thị xã Bình Long xử phạt Lực về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tổng hợp chung 2 bản án bị cáo Lực phải chấp hành là 3 năm tù. Ngoài ra, 2 bị cáo Tuyền và Chiến phải bồi thường tiền chi phí mai táng, thiệt hại về tính mạng cho mẹ của bị hại là bà Huỳnh Thị Lẻn 95 triệu đồng (trước đó 2 bị cáo đã khắc phục được 40 triệu đồng), đồng thời 2 bị cáo này còn phải cấp dưỡng cho bà Lẻn mỗi tháng 4 triệu đồng (vì nạn nhân Nguyễn Huỳnh Thuận là con duy nhất nuôi bà Lẻn đã già yếu).

Kết thúc phiên tòa, những giọt nước mắt hối hận muộn màng đã rơi trên gương mặt của các bị cáo và người thân. Phía thân nhân của bị hại, bà Lẻn cũng đau đớn ôm chặt di ảnh con trai Nguyễn Huỳnh Thuận nhưng dường như bà không còn nước mắt để khóc thương đứa con duy nhất của mình. Còn những người chứng kiến phiên tòa cũng tỏ thái độ tiếc nuối chung cho 2 nhóm thanh niên có tuổi đời còn trẻ nhưng lại vướng vào vòng lao lý. Rồi đây tương lai của từng bị cáo và gia đình nhỏ của họ sẽ như thế nào? Rời hội trường phiên tòa, bỗng ai đó trong đám đông thốt lên “Phải chi chúng nó đừng hành động nông nổi và dại dột chỉ vì mâu thuẫn vặt trong cuộc sống hằng ngày như vậy thì đâu phải khổ thế này”.

V.TH

  • Từ khóa
31210

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu