Thứ 7, 27/04/2024 11:49:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:23, 09/11/2018 GMT+7

Tiếp sức phụ nữ vùng biên vượt khó

Thứ 6, 09/11/2018 | 15:23:00 159 lượt xem
BP - Ngày 28-2-2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Phước tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới” và phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2022. Tại hội nghị, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh được phân công giúp đỡ, đỡ đầu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thiện (Lộc Ninh). Mặc dù chỉ có 9 hội viên, song Hội Phụ nữ BĐBP luôn động viên nhau vượt qua khó khăn, vận động kinh phí để thực hiện chương trình đạt hiệu quả.

Theo giới thiệu của chị Phạm Thị Xuân Hường, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, chúng tôi đến thăm gia đình chị Mai Thị Dung, hội viên Chi hội phụ nữ ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện. Trên chiếc xe lăn được tặng, chị Dung cười tươi đón đoàn chúng tôi. Qua câu chuyện được biết, chị Dung vốn là người tháo vát nhưng cách đây hơn 2 năm, trong một lần không may bị tai nạn lao động khiến chị bị bại liệt. Cũng từ đó, cuộc sống của chị gắn liền với chiếc xe lăn. Mọi công việc, lo toan trong nhà đành cậy nhờ con trai. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã trao tặng chị Dung phương tiện sinh kế là dê giống, giúp gia đình chị vơi đi khó khăn trong cuộc sống.

Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh trao phương tiện sinh kế hỗ trợ phụ nữ hoàn cảnh khó khăn ở xã Lộc Thiện

Chị Dung bùi ngùi: Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, từ khi bị tai nạn thì càng túng thiếu hơn. Tiền thuốc thang, chi tiêu sinh hoạt đều phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ làm thuê của con trai. Nay được chị em BĐBP trao tặng dê giống, sẽ là điều kiện để gia đình tôi giảm bớt khó khăn trong tương lai. “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và Bộ tư lệnh BĐBP phát động là chương trình ý nghĩa và nhân văn sâu sắc. Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh được phân công đỡ đầu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc Thiện. Dù khó khăn song phụ nữ BĐBP tỉnh đã chủ động vận động kinh phí mua dê giống hỗ trợ phụ nữ xã biên giới Lộc Thiện, góp phần giúp chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo” - chị Phạm Thị Xuân Hường nhấn mạnh.

Chia tay gia đình chị Dung, chúng tôi đến thăm hộ Phan Thị Chim, hội viên phụ nữ ở ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện. Trong căn nhà tình thương không có tài sản đáng giá khiến chúng tôi không khỏi bùi ngùi. Chị Chim quê gốc miền Tây, vì cuộc sống khó khăn đã lên Bình Phước lập nghiệp. Nhà không có đất sản xuất, đôi tay của chị lại bị tật nguyền nên dù hai mẹ con chị quanh năm làm thuê vẫn không đủ ăn. Mấy năm gần đây, đôi mắt ngày một mờ đi, sức khỏe yếu dần nên chị không còn đủ sức để bươn chải làm thuê nữa. 3 con dê giống do Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh trao tặng đã giúp chị Chim có thêm động lực, niềm tin vào ngày mai tươi sáng hơn. Chị Chim xúc động: “Kinh tế gia đình eo hẹp quá nên đi làm thuê được bữa nào ăn bữa đó, không có dư để mua sắm. Nay được các chị em BĐBP tặng dê giống, tôi sẽ chăm sóc tốt để có chút vốn cho tương lai”.

Đến thời điểm hiện tại, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã trao tặng 15 con dê giống với tổng trị giá 20 triệu đồng cho 5 hộ hội viên Phụ nữ xã Lộc Thiện. Đây là những hộ hội viên thuộc diện đặc biệt khó khăn do địa phương bình xét, lựa chọn. Chị Phan Thị Kim Nương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Lộc Thiện cho biết: Lộc Thiện là xã biên giới, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp ban xóa đói giảm nghèo rà soát lựa chọn chị em thuộc hộ nghèo, nhất là những hoàn cảnh neo đơn, không có đất sản xuất để hỗ trợ.

“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 là chương trình có nhiều ý nghĩa thiết thực với sự tham gia của các cấp, hội, BĐBP trong việc chung tay góp phần xây dựng vùng biên giới, hướng đến các xã đặc biệt khó khăn; đồng thời thể hiện sự gắn bó khăng khít tình quân dân của phụ nữ cả nước với người lính Cụ Hồ. Chương trình cũng tạo động lực cho phụ nữ vùng biên chủ động vươn lên, nâng cao đời sống. Qua chương trình đã nâng cao trách nhiệm các cấp, ngành và huy động nguồn lực xã hội góp sức cùng chương trình đạt được những mục tiêu tốt đẹp đặt ra... Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực giúp phụ nữ BĐBP tỉnh tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
61391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu