Thứ 7, 20/04/2024 03:16:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:54, 11/03/2016 GMT+7

Tiếp tục lấy ý kiến đóng góp dự thảo “Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần”

Thứ 6, 11/03/2016 | 15:54:00 1,144 lượt xem
BPO - Tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo “Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh Bình Phước” là kết luận tại cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức sáng ngày 11-3. Ông Trần Ngọc Trai, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai phát biểu tại hội nghịPhó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe báo cáo dự thảo nói trên do Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường trình bày, các thành viên tham gia cuộc họp đã có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh việc cấp, cho thuê đất đối với quỹ đất tách ra khỏi lâm phần. Dự thảo hiện vẫn còn nhiều điều cần phải chỉnh sửa để phù hợp với Luật Đất đai năm 2013 và thực tiễn giao đất, cho thuê đất có thu tiền và không thu tiền sử dụng đất.

Sau khi tách ra khỏi lâm phần, Bình Phước có đến 162.000 ha đất nông nghiệp cần được giao, cho thuê, giao khoán đất cho nhiều đối tượng khác nhau. Để đảm bảo hài hòa lợi ích hợp pháp của người dân cũng như các tổ chức, cá nhân đã được giao và cho thuê đất, việc phân định phạm vi đối tượng được áp dụng là rất cần thiết. Các quy định giao đất, cho thuê đất theo dự thảo cần phải dựa trên cơ sở pháp lý, đặc biệt là Luật Đất đai năm 2013.

Trên cơ sở thảo luận, phân tích, đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để chỉnh sửa và tham mưu UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Đặc biệt, trong vòng 10 ngày, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã có diện tích đất thuộc phạm vi điều chỉnh của quy định nói trên cần tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp từ các phòng, ban ở cơ sở, nhất là chủ tịch UBND xã để tổng hợp báo cáo Sở Tài nguyên - Môi trường trước khi sở tham mưu cho UBND tỉnh.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
7242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu