Thứ 7, 20/04/2024 05:12:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:19, 07/03/2015 GMT+7

Tiểu đoàn 208 sẵn sàng mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Thứ 7, 07/03/2015 | 09:19:00 3,327 lượt xem
BP - Đã trở thành thường niên, khi hương xuân còn vương đọng trên khắp đất nước, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 208 lại bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị tiếp nhận huấn luyện hơn 200 chiến sĩ mới.


Chuẩn bị nguồn rau đảm bảo cho huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 208

Những ngày đầu tháng 3 này, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 208. Trong không khí toàn đơn vị đang tích cực chuẩn bị cho việc tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới vào ngày 6-3, đại úy Nguyễn Trường Giang, Tiểu đoàn trưởng phấn khởi cho biết về thành tích huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị trong năm 2014: Tiểu đoàn 208 là đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới của lực lượng vũ trang tỉnh và phải thường xuyên đảm bảo huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Mặt khác, đơn vị phải luôn cơ động để thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của BCHQS tỉnh. Đây là những khó khăn chi phối đến việc tổ chức và nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Tuy nhiên, cấp ủy chỉ huy đơn vị và cán bộ chiến sĩ đã có nhiều nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện và được cấp trên đánh giá cao. Tiêu biểu qua các đợt huấn luyện chiến sĩ mới đều đạt loại giỏi, không có chiến sĩ bỏ ngũ, vắng mặt trái phép và vi phạm kỷ luật; kiểm tra các môn huấn luyện trong năm 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi chiếm 80%, trong đó có một số nội dung đạt giỏi với tỷ lệ cao như diễn tập có bắn đạn thật cấp trung đội, đại đội... Tiểu đoàn được đánh giá là đơn vị huấn luyện tốt.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện ngày càng đổi mới, thời gian qua đơn vị đã phát động thi đua cải tiến mô hình học cụ và được cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng, tham gia. Đợt thi đua đã mang lại nhiều sản phẩm có chất lượng, như hệ thống bia tự động, thiết bị tạo giả... Những sản phẩm này đã đạt giải cao tại cuộc thi cải tiến mổ hình học cụ do BCHQS tổ chức.

Đại úy Ứng Quang Thành,
Chính trị viên tiểu đoàn

Trao đổi với chúng tôi về kinh nghiệm trong huấn luyện chiến sĩ mới, đại úy Ứng Quang Thành, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết: Vấn đề có ý nghĩa quyết định đến chất lượng huấn luyện của đơn vị là cấp ủy, chỉ huy luôn chú trọng đến giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ; kịp thời cổ vũ, động viên khích lệ tinh thần trong học tập, huấn luyện; xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị.

Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư đúng mức cho công tác chuẩn bị huấn luyện và nghiên cứu, vận dụng sáng tạo nhiều hình thức, phương pháp huấn luyện cho chiến sĩ sát với tình hình, đặc điểm và nhiệm vụ của đơn vị. Trong công tác chuẩn bị cho huấn luyện, đơn vị luôn chủ động triển khai toàn diện, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về giáo án, mô hình học cụ, vật chất cho từng giai đoạn huấn luyện. Đặc biệt, cùng với sự quan tâm của cấp trên, đơn vị đã đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng và củng cố thao trường huấn luyện, mua sắm, sửa chữa mô hình học cụ.

Cùng với việc chuẩn bị về vật chất cũng như đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, đơn vị còn tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo khi tiếp nhận chiến sĩ mới có nguồn rau sạch trong bữa ăn. Hiện đơn vị thường xuyên duy trì trồng gần 10.000m2 các loại rau xanh và nuôi trên 60 con heo thịt, hàng trăm con già, vịt đảm bảo bước đầu cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho huấn luyện chiến sĩ mới. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường, tạo khuôn viên xanh - sạch - đẹp, đồng thời trang bị các tủ sách đại đội, phòng đọc sách Hồ Chí Minh để chiến sĩ mới có đủ “món ăn tinh thần”, yên tâm huấn luyện, học tập, công tác.

Kết quả và kinh nghiệm trong tổ chức huấn luyện là cơ sở góp phần làm cho Tiểu đoàn 208 thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao những năm qua và trong thời gian tới.             

Quang Thạch

 

  • Từ khóa
3036

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu