Thứ 5, 25/04/2024 23:20:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:09, 22/05/2019 GMT+7

Tiểu đoàn 208 xây dựng môi trường văn hóa

Thứ 4, 22/05/2019 | 07:09:00 1,319 lượt xem

BP - Xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị quân đội luôn được cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt quan tâm và xem đây vừa là động lực vừa là mục tiêu để xây dựng, hoàn thiện nhân cách người quân nhân cách mạng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác quân sự, quốc phòng của đơn vị. Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo cho Tiểu đoàn 208 không chỉ có môi trường, cảnh quan sạch đẹp, chính quy, mà còn góp phần bồi đắp tư tưởng, nhân cách, tác phong người quân nhân kiểu mẫu.

Trên cơ sở các tiêu chuẩn xây dựng môi trường văn hóa, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã quán triệt chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ nhằm định hướng nhận thức và thực hiện tốt các nội dung bằng nhiều hoạt động thiết thực như: giáo dục chính trị, tuyên truyền cổ động, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể thao quần chúng. Thông qua các phong trào thi đua, đơn vị lồng ghép nội dung để tập thể và cán bộ, chiến sĩ đăng ký thực hiện nếp sống văn minh trong giao tiếp, ứng xử giữa đồng chí, đồng đội, tạo nét đẹp văn hóa trong mỗi đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và các mối quan hệ giữa cấp trên, cấp dưới, giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Vườn hoa thanh niên của Tiểu đoàn 208Vườn hoa thanh niên của Tiểu đoàn 208

Bên cạnh đó, công tác củng cố, xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp, nền nếp chính quy và cảnh quan văn hóa cũng được cấp ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm, chú trọng. Tiểu đoàn được Bộ CHQS tỉnh đầu tư xây dựng trụ sở làm việc khang trang. Đến nay, 100% doanh trại của các đại đội có hệ thống vườn hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp.

Để có được những chuyển biến về thực hiện môi trường văn hóa trong đơn vị, Đại úy Lê Tân Đô, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết: Hằng năm, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn luôn đưa nội dung xây dựng môi trường văn hóa vào nghị quyết lãnh đạo. Trên cơ sở nghị quyết lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình cụ thể để triển khai thực hiện. Trong điều kiện nguồn kinh phí trên cấp hạn hẹp, đơn vị đã huy động thêm công sức bộ đội và cân đối nguồn quỹ từ tăng gia, chăn nuôi khoảng 40 triệu đồng/năm để đầu tư xây dựng những công trình văn hóa như: vườn hoa, cây cảnh, hòn non bộ, câu lạc bộ quân nhân. Vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, bộ đội bố trí thời gian hợp lý để xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp, chính quy.

Cùng với đó, yếu tố xây dựng con người văn hóa được Đảng ủy tiểu đoàn đặc biệt quan tâm lãnh đạo. Để có con người văn hóa, đơn vị phải có biện pháp quản lý, giáo dục và sự kiên trì rèn luyện của bộ đội. Đảng ủy đã yêu cầu cán bộ làm gương cho chiến sĩ bằng những việc làm, hành động thực tiễn như: thực hiện nghiêm lễ tiết, tác phong, xưng hô, chào hỏi, xử lý các mối quan hệ đúng điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội; xây dựng quan hệ gắn kết, yêu thương, trách nhiệm giữa chỉ huy với chiến sĩ, giữa chiến sĩ với chiến sĩ và giữa quân nhân với nhân dân trên địa bàn. Những năm qua, tỷ lệ vi phạm kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ bình quân chỉ 0,1%; không có vụ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng xảy ra. Cán bộ, chiến sĩ đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quang Thạch

  • Từ khóa
7983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu