Thứ 5, 28/03/2024 23:12:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 11:19, 24/04/2014 GMT+7

Tìm thấy thi thể cô dâu Việt mất tích trên phà SEWOL

Thứ 5, 24/04/2014 | 11:19:00 112 lượt xem

Lúc 21g58 ngày 23-4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể chị cô dâu Việt Phan Ngọc Thanh. Chị Phan Ngọc Thanh cùng chồng và 2 con nhỏ đi trên chuyến phà SEWOL định mệnh bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc.


Người thân cầu nguyện cho các nạn nhân phà Sewol


Thân nhân hành khách trên phà chìm ôm người thân khi nghe thông báo những người được tìm thấy


Thân nhân nạn nhân vẫn hy vọng dù là rất nhỏ

Hiện tình trạng của chồng và con trai chị vẫn chưa rõ. Theo tin ban đầu, đội tìm kiếm phát hiện thi thể chị Thanh ở gần khu vực nhà ăn của chiếc phà chìm.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã chính thức thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul thông tin trên.

Theo TTXVN, cha chị Thanh là ông Phan Văn Chạy và em gái út Phan Ngọc Hạnh đã có mặt tại bãi biển Bengmok, Quận Chindo, Tỉnh Chonlanm-do và xác nhận thi thể của cô dâu Việt xấu số Phan Ngọc Thanh. Gia đình vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin về chồng và con trai chị Thanh.

Chị Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, đến từ Cà Mau, hiện đã mang quốc tịch Hàn Quốc với tên Hàn Quốc là Han Yun-ji. Chị Thanh mất tích trên chiếc phà chìm khi đang cùng chồng là người Hàn Quốc và hai con đến Jeju để định cư.

Con gái út của chị Thanh, bé Kwon Ji-yoen, 5 tuổi, được cứu sống ngày 18-4, nhờ chiếc áo phao do anh trai mặc cho.

Trong khi đó, ngày 23-4, nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành lục soát các văn phòng của công ty sở hữu chiếc phà Sewol, mở rộng cuộc điều tra hình sự tới nay đã bao gồm việc bắt giữ 11 thành viên thủy thủ đoàn của chiếc phà xấu số.

Các điều tra viên đã lục soát văn phòng của 20 tổ chức có liên quan tới Công ty hàng hải Cheonghaejin, và nhà của Yoo Byung Eun, một tỉ phú ở Hàn Quốc được cho là sở hữu công ty này, theo hãng tin Yonhap.

Ông Yoo ở Hàn Quốc có biệt danh “tỉ phú không mặt” vì ông hiếm khi nào xuất hiện trước dư luận. Theo các tờ báo lớn ở Hàn Quốc, ông còn có nghệ danh Ahae trong môn nghệ thuật nhiệp ảnh, môn mà ông từng giành giải thưởng cấp quốc gia. Qua các công ty đầu tư, Yoo và hai con trai kiểm soát công ty vận hành chiếc phà.

Các công tố viên ở thành phố miền nam Hàn Quốc Busan cũng đang điều tra các tổ chức tư nhân chịu trách nhiệm cho việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho chiếc phà này, hãng tin Yonhap cho biết.

Tính tới sáng sớm 24-4, nhà chức trách đã vớt được 159 thi thể, tức còn 143 hành khách vẫn mất tích.

Những người phụ trách nhóm cứu hộ nói ngày 24-4 rằng các thợ lặn không thể tìm thấy khu vực khép kín có không khí nào ở tầng ba và tầng bốn, nơi bố trí hầu hết các phòng ở của hành khách và nhà ăn.

Kể từ khi cứu được 174 người ngay sau khi phà đắm, tới nay đội cứu hộ không tìm thấy thêm người sống sót nào.

Rất nhiều thi thể được đưa ra từ các phòng ở trên tầng bốn của chiếc phà đã lật úp, theo lời Ko Myung Suk, một người phát ngôn của lực lượng tìm kiếm hỗn hợp. Trong khi các thợ lặn còn tìm nhiều phòng nữa, cho tới giờ họ đã không tìm thấy khu vực nào còn không khí trên phà. 

Ở Trường Danwon, nơi có nhiều học sinh trên phà, một sân bóng rổ của trường đã được dùng làm nơi tưởng niệm, với rất nhiều hình ảnh cảm động.

“Tôi có một con gái trên phà”, một phụ huynh giấu tên có mặt ở sân bóng rổ, nói với CNN. “Tôi nghĩ nó đã chìm dưới nước sâu, thật khủng khiếp. Tôi rất tức giận vì chẳng thể làm gì. Thật vô tích sự”.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
71151

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu