Thứ 5, 25/04/2024 15:17:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:46, 31/03/2016 GMT+7

Tín hiệu vui của du lịch Bình Phước

Thứ 5, 31/03/2016 | 07:46:00 488 lượt xem
BP - Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh đã có tăng tốc mạnh mẽ với việc quy hoạch, khởi công xây dựng nhiều dự án du lịch trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách. Ngành cũng đã đẩy mạnh truyền thông quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, lượt khách và doanh thu du lịch ngày càng tăng.

Trảng cỏ Bù Lạch - Ảnh: internetTrảng cỏ Bù Lạch - Ảnh: internet

Xác lập các tuyến,  khu du lịch trọng điểm

Tháng 2-2016, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2016-2020. Theo đó, sở đã xác định quy hoạch phát triển du lịch tỉnh theo 3 tuyến chính.

Phát triển theo hướng quốc lộ 14 - thị xã Đồng Xoài làm trung tâm phát triển các dự án: Khu du lịch lòng hồ Suối Cam (Đồng Xoài), Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và Khu du lịch Trảng cỏ Bù Lạch (Bù Đăng). Tuyến thứ 2 được định hướng phát triển theo tỉnh lộ ĐT741 là hướng phát triển tạo khả năng kết nối giữa thị xã Đồng Xoài với thị xã Phước Long, núi Bà Rá, Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Tuyến thứ 3, định hướng lấy quốc lộ 13 - Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (Lộc Ninh) là cửa ngõ đón khách quốc tế, thị xã Bình Long là trung tâm dịch vụ du lịch. Trên tuyến này, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển dự án du lịch trọng điểm quốc gia Căn cứ Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam (Tà Thiết, Lộc Ninh) và các di tích lịch sử nằm trên quốc lộ 13 như: Chiến thắng chốt chặn Tàu Ô, di tích lịch sử mộ tập thể 3.000 người, Căn cứ Cục Hậu cần Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (1973-1975)...

Ngoài định hướng phát triển các tuyến du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trọng điểm về du lịch nhằm nhanh chóng đưa vào khai thác. Đến nay, dự án phim trường kết hợp khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch đã khởi công xây dựng đường vành đai vào tháng 6-2015; Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo đã khánh thành giai đoạn 1, tháng 10-2015.

Trong khi đó, Khu du lịch tâm linh núi Bà Rá đã khảo sát, lập quy hoạch; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã khảo sát bước đầu để xây dựng dự án phát triển; Khu du lịch hồ Suối Cam đã điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000. Còn khu di tích lịch sử và du lịch sinh thái Bộ chỉ huy miền B2 đã hoàn thành đồ án quy hoạch, phân thành 2 giai đoạn triển khai thực hiện (giai đoạn 1 năm 2014-2018, giai đoạn 2 năm 2018-2020).

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Chị Lê Thị Lệ Trinh, một hướng dẫn viên du lịch sống tại phường Tân Phú (Đồng Xoài) chia sẻ: “Ngoài quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng, các tỉnh, thành phố có ngành du lịch phát triển như Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... đều chú trọng truyền thông, tiếp thị giới thiệu du lịch trên internet. Điều này thể hiện ở tần suất thông tin giới thiệu về các địa điểm du lịch, lễ hội, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... của các tỉnh, thành phố này xuất hiện dày đặc trên các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, website, blog của các sở, ngành và các công ty chuyên về du lịch”.

Chị Trinh cho biết thêm: “Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, câu nói vui “Cái gì bạn không biết cứ hỏi giáo sư Google” dường như đã trở thành thói quen, thể hiện kinh nghiệm của nhiều người và như một công thức “chỉ đường” tra cứu thông tin hữu hiệu. Nếu không vận dụng và khai thác triệt để internet để tiếp thị du lịch thì xem như là một thất bại trong truyền thông, thu hút khách du lịch tìm đến với tỉnh”.

Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh đã xác định được tầm quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Ngành còn định hướng đến năm 2020, xây dựng được hình ảnh du lịch của tỉnh với một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin quảng bá du lịch, chú trọng chất lượng nội dung, hình thức ấn phẩm quảng bá và phương tiện thông tin hiện đại có sức lan truyền mạnh, mà cụ thể là internet.

Năm 2015, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh triển khai nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị du lịch Bình Phước trên các báo, tạp chí, ấn phẩm, tờ rơi, trang thông tin điện tử. Sở còn phối hợp các bên liên quan tổ chức nhiều hoạt động: Tham gia “Ngày hội du lịch” tại TP. Hồ Chí Minh; phối hợp tỉnh Bạc Liêu xây dựng, kết nối tour du lịch; tham gia chương trình quảng bá du lịch ASEAN 2015, hội thảo liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia. Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh còn làm việc với các trường học trên địa bàn về chương trình kích cầu du lịch nội địa, phát hành bản đồ du lịch tỉnh, công khai đường dây nóng trong lĩnh vực du lịch.

5 năm trước, tìm kiếm trên internet, thông tin “du lịch Bình Phước” còn là một ẩn số. Nhưng nay, từ khóa ấy sẽ cho hàng ngàn kết quả về thông tin liên quan. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, thông tin về du lịch Bình Phước xuất hiện ngày càng nhiều trên internet, website của các công ty du lịch (mytour.vn, ivivu.com, dulichbui.vn...); trang thông tin điện tử của một số sở, ngành, huyện, thị xã; blog hoặc facebook của các cá nhân yêu thích khám phá, giới thiệu về du lịch của tỉnh như: Blog 93, Huyền Trần... Các thông tin chia sẻ, giới thiệu về những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, kinh nghiệm phượt... tại Bình Phước.

Hải Phú

  • Từ khóa
89813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu