Thứ 5, 25/04/2024 03:37:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:37, 29/12/2018 GMT+7

Tin vui của thị trường bất động sản

Thứ 7, 29/12/2018 | 09:37:00 415 lượt xem

BP - Thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Phước liên tục đón nhận những tin vui, với làn sóng đầu tư khá mạnh mẽ. Đó là: Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Công ty HUD Nha Trang với Dự án “Khu đô thị mới - công viên” trung tâm thành phố Đồng Xoài. Công ty cổ phần Đại Nam cũng đang triển khai khu dân cư tại huyện Chơn Thành. Giữa tháng 12-2018, Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường Phú Hưng công bố dự án khu đô thị phức hợp tại trung tâm Đồng Xoài... Đây là những dự án lớn đặt nền móng trong năm 2018, làm tiền đề cho năm 2019, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Phước phát triển.

Có nhiều lý do khiến thị trường bất động sản hiện nay của Bình Phước “nóng” lên. Đó là, tỉnh có vị trí kết nối vùng rất thuận lợi; tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc; hạ tầng đầu tư đồng bộ, thu hút đông nhà đầu tư và tâm điểm là Đồng Xoài - thành phố trẻ có nhiều tiềm năng. Bình Phước lại là địa phương có quỹ đất lớn, nằm phía Bắc cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh, thuộc khu kinh tế trọng điểm phía Nam; là cầu nối giữa vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên. Bình Phước còn liền kề 2 trung tâm công nghiệp lớn là Bình Dương và Đồng Nai, có vị trí thuận lợi để phát triển giao thông đường bộ, đường sắt quốc gia và quốc tế. Hiện các tuyến QL13, QL14, ĐT741... trên địa bàn tỉnh là huyết mạch của vùng Đông Nam bộ đi Tây Nguyên và các nước Campuchia, Lào. Trong năm 2018, tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng, giao thông, điện, nước, bưu chính - viễn thông, hạ tầng đô thị nhằm tiếp tục mời gọi và thu hút đầu tư. Cùng với đó, thành phố Đồng Xoài là thị trường đầy tiềm năng đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Cát Tường Phú Hưng với dự án đầu tư bài bản nhất tại Đồng Xoài, quy mô 92,7 ha. Ngay khi vừa ra mắt, dự án này đã được giới đầu tư nhanh chóng săn đón. Từ các dự án đã nêu cho thấy, bất động sản tại thành phố Đồng Xoài sẽ tiếp tục “nóng” lên trong năm 2019 nhờ ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra ngày 20-8-2018, UBND tỉnh Bình Phước đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án của nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn 1,133 tỷ USD. Đặc biệt, tại hội nghị này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu, gợi mở nhiều vấn đề quan trọng cho các nhà đầu tư. Những ý kiến gợi mở của Thủ tướng đã truyền “cảm hứng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Bình Phước. Để đón đầu cơ hội phát triển của tỉnh, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng nhập cuộc, nhất là giới đầu tư bất động sản.

Những năm trước, trên địa bàn Bình Phước, trọng tâm là ở Đồng Xoài, ai có điều kiện thì cũng có thể mua đất rồi phân lô, bán nền được. Nhưng bây giờ tỉnh đã và đang tăng cường rà soát công tác quản lý, sử dụng đất, chống tình trạng phân lô, bán nền một cách tùy tiện; thực hiện quy chuẩn hóa về pháp lý và xây dựng hạ tầng đối với các dự án bất động sản. Từ những yếu tố đó mà có lẽ thị trường bất động sản ở Bình Phước đã được khởi động sớm hơn chu kỳ hằng năm, đối tượng khách hàng cũng đa dạng, phong phú hơn và đang dần “nóng” lên mỗi ngày, thắp sáng niềm tin cho năm 2019. 

Thanh Hà

  • Từ khóa
109022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu