Thứ 6, 29/03/2024 20:37:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 13:08, 30/01/2016 GMT+7

Tin vui dồn dập

Thứ 7, 30/01/2016 | 13:08:00 127 lượt xem

BP - Báo Dân trí đưa tin, nhân dịp dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại thủ đô Hà Nội, Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thaigroup, một doanh nghiệp lớn ở nước ta trong ngành nghề sản xuất xi măng. Doanh nghiệp này gắn liền với tên tuổi của Bầu Thụy và các nhà máy sản xuất xi măng tại Ninh Bình, Quảng Nam... Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn và đoàn đại biểu của tỉnh đã bàn về triển khai xây dựng Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên tại Bình Phước.

Theo đại diện Tập đoàn Thaigroup, Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên đã hoàn thiện các yếu tố tiền dự án và dự kiến xây dựng tại huyện Hớn Quản với công suất thiết kế 4,5 triệu tấn clinker/năm, với tổng mức đầu tư trên 12.000 tỷ đồng. Lãnh đạo Tập đoàn Thaigroup cho hay, nhà máy được đầu tư thiết bị dây chuyền hiện đại của châu Âu, đảm bảo chất lượng và môi trường, dự kiến đi vào sản xuất từ quý 3/2018 và sẽ mang lại việc làm cho hơn 1.000 lao động ở địa phương. Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã thống nhất chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ đã đề ra. Sau khi Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên đi vào hoạt động sẽ góp phần cân đối cung - cầu xi măng giữa miền Bắc và miền Nam, tiết kiệm chi phí vận chuyển từ Bắc vào Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bước vào xuân mới năm 2016, Bình Phước liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, đó là Dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước tại huyện Chơn Thành chính thức được khởi động. Tiếp đó là dự án đường Hồ Chí Minh từ Bình Phước đi miền Tây sắp tới sẽ chính thức khởi công. Dự án Khu đô thị thương mại và công nghiệp Đồng Phú cũng đã được triển khai... Và đặc biệt, với Dự án Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên của Tập đoàn Thaigroup sẽ giúp tỉnh có thêm nhiều cơ hội phát triển nhanh và bền vững.

Việc Tập đoàn Thaigroup đến hợp tác đầu tư, ngoài yếu tố khai thác được tiềm năng và thế mạnh của địa phương, Bình Phước còn chứng minh với các nhà doanh nghiệp về chủ trương, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Bên cạnh đó, với Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên của Tập đoàn Thaigroup thì Bình Phước sẽ đứng vào top các tỉnh có thế mạnh về sản xuất xi măng. Bởi hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có một nhà máy sản xuất xi măng lớn đang hoạt động tại xã Thanh Lương (Bình Long). Với dự án mới này, sẽ nâng tổng số doanh nghiệp tham gia sản xuất - kinh doanh trong ngành xi măng của nước ta lên 107 đơn vị qua 75 dây chuyền sản xuất. Năm 2015, cả nước có 106 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xi măng với 74 dây chuyền sản xuất có tổng công suất thiết kế đạt 82 triệu tấn, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu một phần ra thị trường thế giới.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, trong những năm gần đây, với việc doanh nghiệp xi măng Việt Nam liên tục mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư nhiều dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến đã đưa nước ta trở thành một trong những nước sản xuất xi măng lớn ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, với Nhà máy xi măng Kaito Hà Tiên của Tập đoàn Thaigroup sẽ là động lực to lớn thúc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng sâu, vùng xa ở tỉnh.

Tấn Phong

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu