Thứ 7, 20/04/2024 10:18:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 29/05/2017 GMT+7

Tỉnh ủy chỉ đạo chấn chỉnh việc thực hiện Chỉ thị 44-CT/TU

Huỳnh Thanh Tú
Thứ 2, 29/05/2017 | 08:48:00 1,955 lượt xem
BP - Ngày 25-5, Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1337-CV/TU về chấn chỉnh thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU.

Theo nội dung công văn, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU, ngày 7-5-2015 của Tỉnh ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã có chuyển biến tích cực. Tổng số chi, đảng bộ đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã tăng đáng kể: Báo Nhân Dân đạt 79,32%; Báo Bình Phước 97,93%. Nhiều đảng bộ đã thực hiện tốt việc đọc và làm theo báo Đảng như: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh...

Tuy nhiên, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vẫn còn một số hạn chế: Tỷ lệ chi, đảng bộ đặt mua báo, tạp chí của Đảng theo quy định còn thấp, nhất là Tạp chí Cộng sản chỉ đạt 65%. Trong khi đó, nhiều đảng bộ trực thuộc tỉnh không nắm chính xác số lượng đặt báo của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Khó theo dõi, đánh giá được việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong cán bộ, đảng viên; một số cán bộ, đảng viên còn có biểu hiện lười đọc báo, tạp chí của Đảng do đã đọc báo mạng.

Do đó, để việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng đi vào nền nếp, đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu thường trực các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh chỉ đạo tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 44-CT/TU của Tỉnh ủy. Các chi, đảng bộ thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đảm bảo 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc có đủ các loại báo, tạp chí của Đảng theo đúng quy định.

Để kiểm tra việc mua, đặt báo, tạp chí của Đảng nhanh chóng và chính xác (qua Bưu điện tỉnh), đề nghị tất cả chi, đảng bộ cơ sở, chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở (kể cả ngành dọc) khi đặt báo phải ghi rõ tên chi, đảng bộ đặt mua, địa chỉ cụ thể. Không lấy tên cá nhân hoặc cơ quan để đặt mua báo của chi, đảng bộ. Đối với các đơn vị đặt mua báo tập trung cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở cần ghi rõ tên từng chi, đảng bộ để thuận tiện trong theo dõi (thực hiện từ quý 3/2017). Đồng thời, tăng cường giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Tùy tình hình thực tế, các chi bộ có hình thức đọc báo phù hợp như: Truyền tay nhau để đọc, chia sẻ thông tin trên báo, tạp chí của Đảng qua sinh hoạt hằng ngày, nhất là qua sinh hoạt chi bộ... Định kỳ 6 tháng, 1 năm có đánh giá việc mua và đọc báo của Đảng, xem đây là một trong những biểu hiện để đánh giá sự suy thoái về tư tưởng chính trị của tổ chức đảng, đảng viên và là một trong những tiêu chí để phân loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm.

  • Từ khóa
9330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu