Thứ 6, 19/04/2024 18:27:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:26, 15/08/2016 GMT+7

Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời”

Thứ 2, 15/08/2016 | 20:26:00 763 lượt xem
BPO - Ngày 4-8-2016, Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 587-CV/TU về việc tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình “dân hỏi - Giám đốc Sở trả lời” gửi cho UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước bắt đầu thực hiện phát sóng chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” định kỳ hàng tháng từ tháng 1-2013, với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh.

Tuy nhiên, chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” chỉ duy trì đến tháng 3-2015 đã tạm dừng. Sang năm 2016, chương trình phát sóng được hai số (tháng 4 và tháng 5) thì tiếp tục dừng lại. Nguyên nhân là do lãnh đạo một số sở, ban, ngành bận nhiều việc, không sắp xếp được thời gian ghi hình tại phim trường của đài, mặc dù câu hỏi đã được gửi trước.

Từ thực tế trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” phát sóng định kỳ hàng tháng; chủ động đăng ký nội dung và lịch ghi hình trước 2 tuần làm việc với thủ trưởng các sở, ban, ngành (trừ trường hợp đặc biệt, đột xuất). Chương trình có 2 nội dung cụ thể, rõ ràng: Thông tin, tuyên truyền chính sách mới; giải đáp khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách. Định hướng dư luận xã hội với các vấn đề phức tạp, bức xúc mới nảy sinh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Giám đốc các sở trong thời gian vừa qua vì lý do bận công tác, cần chủ động sắp xếp thời gian, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước thực hiện chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” từ tháng 8-2016. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh cần chủ động phối hợp đăng ký với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước thực hiện ghi hình chương trình “Dân hỏi - Giám đốc sở trả lời”, nhất là khi có vấn đề mới, gấp, cần định hướng dư luận xã hội và khi có chính sách mới cần thông tin, tuyên truyền cho nhân dân, doanh nghiệp. Trong trường hợp bận công tác hoặc có lý do đột xuất thì ủy quyền cho cấp phó thực hiện, đồng thời có văn bản báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh.

Huỳnh Thanh Tú

  • Từ khóa
7538

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu