Thứ 7, 20/04/2024 19:41:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:54, 01/09/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 70 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2-9

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh: Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9

Thứ 3, 01/09/2015 | 08:54:00 1,488 lượt xem
BPO - Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2015), sáng nay, 1-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức lễ viếng vong linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặt tràng hoa, dâng hương lên tượng đài tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩCác đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩBí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng thắp hương lên phần mộ các liệt sĩPhó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thắp hương lên các phần mộ liệt sĩNgười dân thắp hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Quang Tiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng lãnh đạo huyện Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương lên tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Các đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đồng loạt vùng dậy, tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8-1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi, chính quyền về tay nhân dân. Ngày 2-9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước cuộc mít tinh của gần 1 triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, công bố trước quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó, ngày 2-9 là ngày Quốc khánh của nước ta.

Trong niềm vui mừng ngày Quốc khánh, mừng 70 năm độc lập, đồng thời  trân trọng, tri ân và ghi nhớ sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, những người đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, tại lễ viếng, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau lễ viếng, các đoàn đại biểu cùng đồng bào đã thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
13880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu