Thứ 4, 24/04/2024 10:40:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:33, 24/04/2016 GMT+7

Tình yêu của em có đủ lớn?

Chủ nhật, 24/04/2016 | 15:33:00 919 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tâm trạng em hiện rất rối bời. Em khóc rất nhiều mà chưa tìm ra cách giải quyết ổn thỏa. Đáng lẽ em phải rất hạnh phúc vì mới lấy chồng, nhưng có một chuyện xảy ra quá bất ngờ làm em đau khổ.

Chồng như dội một gáo nước lạnh vào em khi thú nhận: Anh lấy em không phải vì tình yêu. Anh nói từng làm một người con gái khổ vì anh. Cô ấy đổ bệnh khi bị anh bỏ rơi và đã ra đi mãi mãi vì suy sụp tinh thần nên anh rất ân hận. Lúc nào anh cũng bị hình ảnh của cô ấy ám ảnh. Anh lấy em chỉ vì muốn lấp đi khoảng trống trong lòng. Nhưng cưới vợ rồi, anh vẫn không có sự thanh thản trong lòng nên quyết định nói ra để giải thoát cho em. Bởi nếu chúng em có con mà không hạnh phúc sẽ đau khổ hơn bây giờ nhiều. Anh thấy xung quanh có nhiều cặp vợ chồng sống không hạnh phúc. Anh sợ giống như họ. Anh bất mãn, chán ghét chính mình, vì nghĩ đã làm nhiều người thất vọng.

Em yêu và không muốn mất anh. Nhưng em cũng rất buồn và phân vân, nếu sống với hôn nhân chỉ có tình yêu đơn phương thì liệu em có hạnh phúc? Mong chị cho em lời khuyên.

Thu Hương (Phước Long)

***

Thu Hương thân mến! 

Đúng là quá bất hạnh khi vừa mới cưới đã rơi vào bi kịch. Trong cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi mâu thuẫn nhưng nếu có tình yêu thì sẽ dễ dàng bỏ qua cho nhau, ngược lại hai người sẽ khó hóa giải, hòa hợp và đương nhiên không bao giờ có hạnh phúc. Vì vậy, muốn hôn nhân lâu bền, trước hết em phải xác định có giành được tình yêu của anh ấy hay không?

Quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào em. Bởi những gì diễn ra cho thấy, chồng em rất hoang mang. Những lời nói và suy nghĩ của anh ấy đã là câu trả lời. Lúc này, chỉ có em mới giúp anh giải tỏa tâm lý. Nếu tình yêu em dành cho chồng đủ lớn sẽ giúp anh ấy nhận ra rằng, quá khứ buồn đã qua và hiện tại, em là người vợ sẵn sàng chia sẻ cùng chồng mọi buồn vui trong cuộc sống. Khi vợ chồng biết “đồng cam cộng khổ” và sống vì nhau thì hôn nhân của các em sẽ không giống cảnh tượng bi đát mà chồng suy diễn. Em hãy khuyên nhủ bằng tấm lòng, nếu gây áp lực từ nhiều phía: gia đình, bạn bè... sẽ làm tình hình tồi tệ hơn. Em hãy kiên trì ở bên chồng, giúp anh thoát khỏi nỗi ám ảnh để nhận ra em mới là chỗ dựa tinh thần.

Bản chất của tình yêu là tình thương và sự hy sinh vì nhau. Việc anh ấy nói thương em là một dấu hiệu vui và hôn nhân của các em có thể cứu vãn. Em nên dành nhiều thời gian quan tâm, chăm lo cho chồng, giúp anh ấy thoát khỏi những bức bối, gánh nặng đè nén trong lòng. Chúc vợ chồng em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.                 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107759

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu