Thứ 6, 29/03/2024 21:48:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:11, 25/08/2019 GMT+7

Tình yêu đích thực không dễ buông xuôi!

Chủ nhật, 25/08/2019 | 10:11:00 377 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh ấy học chung trường đại học và quen nhau trong một lần tham gia phong trào văn hóa - văn nghệ. Anh học trên em 2 khóa, nói chuyện hòa đồng và chúng em ở cùng huyện, có nhiều thuận lợi để tìm hiểu nên sau thời gian làm bạn, chúng em đã yêu nhau. Khi anh đưa em về ra mắt, mẹ anh xem em như con gái nên em rất vui. Nhưng ba em nói, lo học xong rồi hãy yêu. Nói thế nhưng ba mẹ cũng không cấm cản khi anh tới nhà em chơi, chỉ luôn dặn dò 2 đứa nên làm bạn, ra trường hãy tính chuyện tiến tới.

Với suy nghĩ đó nên ba không muốn em đi chơi riêng với anh ấy mỗi khi chúng em về quê. Anh rất khó chịu về chuyện này nên cũng đôi lần bóng gió nói chia tay. Vì yêu anh thật lòng nên em luôn tìm cách bào chữa cho thái độ của ba, nói chỉ vì muốn 2 đứa ổn định rồi yêu chứ không gây khó dễ, đồng thời hứa sẽ góp ý với ba.

Có lẽ anh ấy là mối tình đầu nên em yêu anh hết lòng. Sống với ba mẹ, em luôn được nuông chiều, còn giờ có cảm giác phải chiều anh, em cũng thấy chạnh lòng. Nhưng vì quá yêu anh, em lại gạt sang một bên... Em cũng luôn nói tốt về anh để tạo thiện cảm với gia đình nhưng những cố gắng của em, anh không nhận ra. Dạo này, anh thường xuyên tránh gặp em, không còn đưa về nhà chơi. Khi em muốn gặp thì anh nói 2 đứa không hợp nữa và đề nghị chia tay. Em nghe nói anh có bạn gái mới. Em nói anh nghĩ lại, cho em thêm cơ hội vì không thể yêu ai ngoài anh nhưng anh vẫn lạnh nhạt. Em thấy mình đâu có lỗi gì trong chuyện ba mẹ quá nghiêm khắc, sao anh không hiểu em? Thái độ của anh làm em rất lo lắng, sợ mất anh nhưng không biết phải làm sao để anh hiểu nỗi lòng em?

Xuân Ngọc  (Hớn Quản)

Xuân Ngọc thân mến!

Có lẽ bất kỳ ai ngoài cuộc khi nghe chuyện ba em khắt khe mà bạn trai đề nghị chia tay thì đều cho rằng là ngụy biện cho lý do thật sự rằng bạn trai em đã thay lòng, đổi dạ. Nhưng vì không có lý do gì to tát để anh ta “danh chính ngôn thuận” nói chia tay em, buộc phải tìm kế hạ sách như thế. Cái cớ anh ta đưa ra do ba mẹ em khó tính để chia tay chỉ để bào chữa. Bởi theo thói thường, khi đã yêu, người ta có gặp “một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng”. Đặc biệt, khi có tình cảm thật lòng họ sẽ biết vì nhau mà vượt qua thử thách. Còn chuyện của em, ba mẹ không cấm cản nhiều, chỉ mong hai đứa tập trung ưu tiên việc học hành thì đó là lẽ tự nhiên. Phải hiểu và thông cảm cho nhau, biết vượt qua khó khăn mới là tình yêu chân thật. Bạn trai quyết định chia tay với em có còn lý do nào khác?

Theo chị, anh ta có người khác và muốn chia tay em mới là bản chất sự việc. Một người không thật lòng thì không đáng để em phải đau buồn, chán nản. Nếu anh ta đã quyết, hãy chấp nhận thà đau một lần còn hơn sau này sẽ đau nhiều hơn. Không gọi điện thoại hoặc tìm cách gặp gỡ nữa, chỉ làm anh ta thêm khó chịu, xem thường sự lụy tình của em. Bởi lòng anh ta đã đổi thay, níu kéo liệu có ích gì? Giữ người ở lại chứ không nên giữ người muốn bỏ mình mà đi em ạ!

Em đang học đại học, đường đời còn rất dài. Hãy tự tin vào chính mình và tạo cho mình cơ hội sống vui vẻ, thoải mái hơn, em sẽ thấy nhiều cánh cửa tươi đẹp mở ra trước mắt! Chúc em luôn có những quyết định sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
62717

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu