Thứ 6, 29/03/2024 14:35:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:45, 29/11/2015 GMT+7

Tình yêu không có chỗ cho sự toan tính

Chủ nhật, 29/11/2015 | 15:45:00 236 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng tôi cưới nhau do sự tác thành của hai bên gia đình. Thời gian thấm thoát cũng đã gần 20 năm, gia đình tôi nhìn chung là yên ấm. Vợ tôi là người hiền lành, biết đối nhân xử thế và tận tụy với chồng con. Tôi cũng được tiếng là người chồng mẫu mực, biết chiều vợ.

Nhưng cách đây 2 năm, tôi đã yêu say đắm một cô gái. Cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn nghị lực và thông minh. Như có sự sắp đặt của định mệnh, cô ấy xuất hiện là cứu cánh của đời tôi. Bởi thời điểm đó, tôi cô đơn, buồn chán do làm ăn thua lỗ, công nhân bỏ việc, ngân hàng đang chuẩn bị khoanh nợ... Vợ tôi chỉ là một phụ nữ nội trợ đơn thuần nên khi tôi gặp khó khăn thì chỉ biết khóc.

Cô gái ấy là chuyên gia trong lĩnh vực tôi đang hoạt động. Em đã tư vấn và giúp tôi giải quyết các khúc mắc, khó khăn. Tiếp xúc nhiều rồi yêu em lúc nào không hay. Khi tôi ngỏ lời yêu thì em từ chối nhưng chấp nhận làm trợ lý cho tôi với điều kiện khi nào công ty tôi hoạt động bình thường em sẽ ra đi. Sự thông minh, khéo léo trong giao tiếp cùng những mối quan hệ rộng của em đã giúp tôi thoát khỏi khó khăn một cách bất ngờ.

Từ khi có em, tôi như được tiếp thêm nghị lực. Tôi vô cùng yêu em, cảm phục sự hy sinh của em dành cho tôi. Mỗi lần nghĩ đến ngày em sẽ sánh vai cùng với ai đó, tôi lại cảm thấy tim mình nhói đau.

Tôi vẫn luôn đối xử tốt với vợ và gia đình nhưng sự quan tâm tôi dành cho vợ giống như một người bạn thân hơn là người chồng. Tôi đúng mực trong mọi mối quan hệ, ngay cả với vợ nhưng trong lòng biết mình chỉ dành tình yêu cho em.

Tôi dự định nói chuyện với vợ, nhưng tôi không đành lòng ly hôn vì nếu nghiêng hẳn về em, vợ con sẽ khổ mà vợ tôi lại luôn làm tròn trách nhiệm của mình. Nhiều đêm tôi thức trắng vì nghĩ đến việc làm sao để hai người phụ nữ mà mình yêu, thương không phải khổ?

Quý Nhân (Phước Long)

***

Anh Quý Nhân thân mến!

Anh đang ngụy biện cho mình là người bao dung, rộng lượng, không thể nhẫn tâm với vợ. Nhưng thực ra, anh không chỉ nhẫn tâm với vợ, với những đứa con của mình mà còn nhẫn tâm với người con gái kia nữa. Anh chỉ muốn nhận, muốn quá nhiều nhưng lại không muốn hy sinh cái gì cả.

Làm gì có khái niệm chung thủy với hai người phụ nữ cùng một lúc? Thật ra, anh chỉ yêu bản thân mình chứ không hề yêu ai. Tình yêu của anh xuất phát từ sự ích kỷ, tính toán của riêng mình vừa muốn giữ gia đình lại vừa muốn có người tình bên cạnh. Tuýp người như anh cũng không hiếm gặp trong cuộc sống.

Người ta vẫn thường nói, tình yêu là sự hy sinh và dâng hiến nhưng ở anh, tôi không nhìn thấy điều đó. Mọi điều anh nói chỉ có lợi cho bản thân. Anh đã và đang làm khổ hai người phụ nữ sống hết mình vì anh, một người vợ hiền lành đã sinh cho anh những đứa con ngoan, hết lòng vì gia đình; một người bạn gái sát cánh, giúp anh vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp. Họ có đáng bị đối xử như vậy không? Và cho đến giờ, tình cảm anh dành cho cô gái kia chỉ là đơn phương, làm sao anh dám chắc một cô gái giỏi giang, thông minh, nghị lực và vẫn còn trẻ lại chấp nhận chịu tai tiếng “phá hoại gia cang” để về chung sống với anh!?

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107734

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu