Thứ 6, 26/04/2024 03:17:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:49, 21/10/2018 GMT+7

Tổ ấm hạnh phúc của phụ nữ khuyết tật

Chủ nhật, 21/10/2018 | 14:49:00 1,982 lượt xem
BP - Khuyết 1 bàn tay, cuộc sống vất vả với bộn bề khó khăn nhưng chị Phạm Thị Thủy (45 tuổi, ngụ khu phố Tân Trà, phường Tân Bình, TX. Đồng Xoài) luôn tự hào vì có một gia đình hạnh phúc với người chồng hết mực yêu thương và những đứa con chăm ngoan, học giỏi. Chị là phụ nữ khuyết tật tiêu biểu của thị xã Đồng Xoài được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên dương, khen thưởng người khuyết tật có nhiều thành tích trong lao động và thành đạt trong cuộc sống giai đoạn 2016-2018.

Quê tỉnh Ninh Bình, năm 1993, chị Thủy không may mất bàn tay trái sau một tai nạn. 1 năm sau, chị xa gia đình vào Gia Lai lập nghiệp bằng việc hái đậu, trồng lúa, làm rẫy thuê... và nên duyên vợ chồng cùng người đàn ông biết cảm thông, chia sẻ và dành tình yêu thương chân thành cho chị.

Tổ ấm hạnh phúc của chị Phạm Thị Thủy

Năm 2010, gia đình chị Thủy về Bình Phước sinh sống và lập nghiệp. Cuộc sống khó khăn, vất vả với 5 miệng ăn, hằng ngày, chị cùng chiếc xe đạp cũ rong ruổi khắp ngõ hẻm, khu dân cư từ sáng sớm đến chiều tối để thu mua ve chai. Khi có người thuê lau dọn nhà cửa, chị lại tranh thủ nhận việc để kiếm thêm thu nhập. Anh Trần Văn Ánh - chồng chị, xin làm công nhân thu gom rác thải tại Xí nghiệp Công trình công cộng thị xã. Công việc của anh thường bắt đầu từ 1 giờ và tan ca khi mọi người đi tập thể dục buổi sáng. Chỉ chợp mắt được vài chục phút, ăn vội chén cơm, anh lại tiếp tục đi phụ hồ. Chị Thủy nói: “Cuộc sống khó khăn nhưng nghĩ đến 3 đứa con và gia đình, vợ chồng lại động viên nhau cùng cố gắng”.

Trong 2 năm (2011-2012), gia đình chị thuộc diện nghèo nhưng nhờ sự nỗ lực lao động đã thoát nghèo. 3 người con luôn là niềm tự hào của anh chị bởi đều học giỏi, chăm ngoan. “Bữa cơm gia đình rất quan trọng, không chỉ là thời gian để mọi thành viên chia sẻ thông tin sau 1 ngày làm việc mệt nhọc, học tập của con cái, mà còn để “hâm nóng” hạnh phúc gia đình, dạy dỗ các con” - chị Thủy chia sẻ.

Hiện con lớn của anh chị đang học Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, con thứ học lớp 12, còn con út học lớp 6. Kinh tế gia đình ổn định nên chị có thời gian tham gia sinh hoạt hội phụ nữ, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. “Tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề liên quan đến phụ nữ, người khuyết tật, tôi được chia sẻ, gặp gỡ nhiều người. Thấy nhiều việc phụ nữ khuyết tật có thể làm được, chỉ cần chị em nỗ lực vượt qua “rào cản” tự ti và cố gắng vươn lên” - chị Thủy nói. Thông qua các hoạt động hội, chị bàn và chung tay cùng các tổ chức hội thành lập Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật tự lực vào tháng 4-2018, đến nay đã có 30 thành viên tham gia. Với vai trò chủ nhiệm, chị đã và đang tích cực đến từng gia đình khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và thế mạnh của mỗi người để cùng các tổ chức hội định hướng, làm cầu nối giúp các thành viên có việc làm phù hợp, nâng cao thu nhập.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Đồng Xoài Mai Thị Hằng cho biết: Hội đang lên kế hoạch mở lớp đào tạo nghề may miễn phí cho những chị em khó khăn. Đối với hội viên khuyết tật nếu hoàn thành khóa học, hội sẽ liên hệ mượn máy để giúp chị em có thể làm tại nhà. Chị Thủy rất giàu nghị lực, nhiệt tình và trách nhiệm với câu lạc bộ, với mọi thành viên; xứng đáng là gương sáng cho phụ nữ trên địa bàn thị xã học tập và noi theo.

Đức Hinh

  • Từ khóa
2174

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu