Thứ 6, 26/04/2024 06:29:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:30, 14/12/2017 GMT+7

Tòa cấp cao tăng án 2 bị cáo phạm tội giết người

Thứ 5, 14/12/2017 | 16:30:00 367 lượt xem
BP - Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh vừa mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự “Giết người” xảy ra ngày 22-5-2016, tại xã Thuận Lợi (Đồng Phú). Theo đơn kháng cáo, gia đình bị hại trong vụ án này cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên phạt là quá nhẹ so với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Hồ sơ vụ án cho biết, khoảng 9 giờ ngày 22-5-2016, Nguyễn Thị Ánh Nhi (2000), trú xã Thuận Phú (Đồng Phú) gọi điện thoại nhờ Phạm Thanh Hoàng (1996, tên thường gọi là Si), cùng trú xã Thuận Phú, đến nhà Mã Minh Hùng (1998) ở xã Thuận Lợi đón mình về.

Sau đó, Nhi đi bộ đến khu vực hồ Suối Lam để chờ Si đến đón về. Lúc này, mẹ của Hùng kể lại cho con trai nghe chuyện Nhi đã nhờ bạn đón về, nên Hùng rủ bạn thân là Mai Xuân Tiến, trú xã Thuận Lợi đi tìm Nhi. Khi Si đi đón Nhi thì gặp Hùng, Tiến và Nhi tại khu vực nhà hàng thủy tạ Suối Lam. Tại đây giữa Hùng và Nhi xảy ra cãi cọ. Tiến nhặt cục đá ném trúng tay Si. Sau đó, Hùng chở Tiến và Nhi về lại nhà mình. Còn Si chạy về kể lại cho Nguyễn Trường Phúc (1995, còn gọi là Phúc Heo), trú cùng xã Thuận Phú nghe sự việc vừa xảy ra. Nghe xong, Phúc vào bếp lấy một con dao Thái Lan đưa cho Si cầm rồi cả hai cùng đến nhà Nguyễn Phy Hưng ở xã Thuận Phú rủ đi tìm người đã đánh Si để hỏi chuyện. Si tiếp tục gọi điện cho một người bạn hỏi mượn hung khí là một tuýp sắt dài 66,5cm và một cây cơ đánh bida dài 72cm. Trên đường đi, nhóm của Si gặp lực lượng cảnh sát giao thông nên quay về cất giấu hung khí.

Phúc điện thoại hỏi lý do tại sao đánh Si và hẹn gặp Hùng để nói chuyện. Cả nhóm thống nhất rủ thêm Chu Hoàng Thương (1993), quê tỉnh Đồng Nai, trú xã Thuận Phú cùng đi. Khi đến phòng trọ của Thương, Phúc nói Si bị đánh nên cả nhóm phải tìm gặp nhóm Tý Khôi (biệt hiệu của nhóm thanh niên ở làng 9) để hỏi cho ra lẽ. Nghe vậy, Thương cầm 2 con dao Thái bỏ vào túi quần rồi lên xe máy tới công viên xã Thuận Phú để chờ. Còn Phúc tiếp tục đi mượn thêm một con dao Thái để làm hung khí. Lúc này, Phan Viết Toàn (1991, hay còn gọi là Tý Bò), trú cùng xã Thuận Phú, đi qua thì được Thương cho hay, cả nhóm đang “chuẩn bị vào làng 9 nói chuyện với nhóm Tý Khôi” và Toàn đi theo. Sau đó, Thương gọi điện cho Hùng, Tiến, Nhi ra đường đất để nói chuyện và hỏi Hùng vì sao đánh Si. Hùng trả lời mình không đánh. Sau một hồi đôi co, Tiến nói “các anh lớn mà láo thì Tiến đánh hết”. Nghe Tiến nói vậy, Thương nháy mắt ra hiệu và Phúc gật đầu. Thương liền rút con dao Thái giấu sẵn trong túi quần ra đâm 2 nhát vào người Tiến. Cú đâm quá mạnh làm con dao bị gãy cán và dính lưỡi vào lưng của Tiến. Thấy Tiến bị đâm, Phúc cầm dao lao theo để đâm tiếp nhưng đã bị Nhi ôm cản lại. Sau đó cả nhóm của Thương giải tán. Tiến được đưa tới Bệnh viện cao su Phú Riềng cấp cứu nhưng đã tắt thở trên đường đi. Ngay sau khi biết Tiến chết, Thương, Hoàng, Phúc, Hưng, Toàn đã ra cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 7-7-2017, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm để xét xử các bị cáo nêu trên. Theo đó, hội đồng xét xử đã ra quyết định tuyên các bị cáo: Phạm Thanh Hoàng, Chu Hoàng Thương, Nguyễn Trường Phúc, Nguyễn Phy Hưng, Phan Viết Toàn phạm tội “Giết người” và tuyên phạt Hoàng 17 năm, Thương 18 năm, Phúc 16 năm, Hưng 13 năm và Toàn 12 năm tù. Đại diện bị hại đã có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm ra quyết định tuyên phạt Thương từ chung thân đến tử hình vì hành vi giết người và tăng hình phạt đối với Hoàng. Ngày 23-11-2017, Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm để xét xử vụ án nêu trên. Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng và Thương, mỗi bị cáo 19 năm tù.

Nội Chính

  • Từ khóa
30328

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu