Thứ 7, 20/04/2024 10:47:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:06, 14/04/2014 GMT+7

Tọa đàm cho ý kiến một số dự án luật

Thứ 2, 14/04/2014 | 14:06:00 1,717 lượt xem

Sáng nay 14-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tọa đàm, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các dự án luật dự kiến sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII. Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước chủ trì buổi tọa đàm.

Theo đó, dự thảo các dự án luật đưa ra để trao đổi, thảo luận gồm: Luật hải quan (sửa đổi); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật công an nhân dân (sửa đổi); Luật căn cước công dân; Luật hộ tịch; Luật xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Các ý kiến góp ý đều đánh giá cao nội dung đưa vào dự thảo luật lần này và cơ bản nhất trí với nội dung trong các dự thảo. Bên cạnh đó, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến  tập trung vào nội dung quy định về hàng hóa đối với Luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam.

Các đại biểu cũng báo cáo và trao đổi về tình hình thực hiện các luật trên địa bàn tỉnh, đó là Luật công an nhân dân (sửa đổi); Luật căn cước công dân; Luật hộ tịch; Luật xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; những khó khăn vướng mắc trong thực hiện các luật này và đề xuất nhiều ý kiến đóng góp.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước cho biết: Theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ cho ý kiến 28 dự án luật. Khối lượng công việc rất lớn nên các ý kiến đóng góp của các cơ quan chuyên môn tại buổi tọa đàm sẽ giúp ĐBQH có thêm thông tin hữu ích trong việc đóng góp ý kiến, hoàn thiện dự thảo luật trước khi biểu quyết thông qua.

Trần Thể

 

  • Từ khóa
5835

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu