Thứ 7, 20/04/2024 11:20:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:30, 23/06/2016 GMT+7

Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới

Thứ 5, 23/06/2016 | 10:30:00 1,030 lượt xem
BP - Ngày 22-6, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Vũ Xuân Kỷ, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Phó trưởng ban thường trực chủ trì họp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới (Ban chỉ đạo 01).

Đại diện UBMTTTQ Việt Nam tỉnh góp ý vào dự thảo hướng dẫn triển khai,  thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Hội nghị đã triển khai Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 29-3-2016 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới và dự thảo hướng dẫn thực hiện. Các thành viên ban chỉ đạo cho rằng, cơ quan thường trực cần xem xét điều chỉnh một số nội dung trong hướng dẫn thực hiện cho sát với Kế hoạch số 60/KH-UBND của UBND tỉnh. Một số nội dung trong hướng dẫn phải được cụ thể hơn. Kế hoạch có giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, hội, đoàn thể nhưng hướng dẫn chưa đề cập đến. Trong hướng dẫn cũng chưa nói đến kinh phí thực hiện, nhiệm vụ của các huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trong nội địa. Có ý kiến cho rằng muốn bảo vệ tốt chủ quyền và an ninh biên giới phải quy hoạch, phát triển các cụm dân cư biên giới; làm tốt công tác tuyên truyền. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, đặc thù địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện phong trào. Để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành và toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, ngày 9-1-2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về việc tổ chức phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ, biên giới quốc gia có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia... là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, các lực lượng vũ trang, các cấp, ngành mà trực tiếp là cấp ủy, chính quyền và nhân dân khu vực biên giới.

M.L

  • Từ khóa
7452

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu