Thứ 5, 18/04/2024 10:22:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:03, 15/08/2016 GMT+7

Tỏi có thể giúp bạn hấp dẫn với phụ nữ hơn

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:03:00 186 lượt xem
BPO - Nghe có vẻ rất kì cục, nhưng theo các nhà nghiên cứu, việc ăn hẳn một củ tỏi có thể giúp bạn tăng sức hấp dẫn với phụ nữ hơn cả khi dùng nước hoa.

Theo Telegraph, các nhà nghiên cứu tới từ đại học Stirling ở Scotland (Anh) và đại học Charles ở Cộng hòa Séc cho biết mùi mồ hôi của những người đàn ông đã ăn tỏi có sức hấp dẫn lớn với phụ nữ.

Họ cho rằng trong quá trình tiến hóa, phụ nữ đã được lập trình để tự động hiểu rằng các hợp chất của tinh dầu tỏi có trong mùi mồ hôi là dấu hiệu cho thấy đó là một người đàn ông khỏe mạnh. 

Hoặc chỉ đơn giản là vì khả năng kháng khuẩn của tỏi đã làm giảm số lượng lớn các vi khuẩn gây mùi khó chịu và làm mùi mồ hôi, đặc biệt là từ nách trở nên dễ ngửi hơn.

"Chắc chắn, hơi thở có mùi ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ xã hội nhưng mùi hương của mồ hôi ở nách cũng đóng góp một phần quan trọng không kém", nhóm nghiên cứu đã viết như vậy trên tạp chí Appetite.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ rằng nhiều loài động vật cũng sử dụng các tín hiệu mùi hương từ chế độ ăn uống để chọn bạn tình phù hợp nhất cho mình. 

Tỏi có các đặc tính rất quý như kháng sinh, kháng virus và kháng nấm cũng như giảm tỉ lệ mắc các bệnh như cảm lạnh, tăng miễn dịch hay thậm chí là phòng tránh ung thư. 

Có thể, trong quá trình tiến hóa con người đã biết tới công dụng từ tỏi và mùi mồ hôi tạo ra từ việc ăn tỏi sẽ tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt với phụ nữ.

toi

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 42 người đàn ông và cho họ lần lượt được ăn tỏi và không ăn tỏi. Sau đó, họ sẽ đeo một miếng lót được để trong nách trong vòng 12 giờ đồng hồ như là một cách để thu thập mùi cơ thể. 

Sau đó, 82 người phụ nữ sẽ ngửi những miếng lót đó để xem đâu là mùi mà họ cảm thấy dễ chịu, hấp dẫn, nam tính và đem lại nhiều xúc cảm hơn.

Theo đó, mùi mồ hôi của những người đàn ông đã ăn tỏi được mô tả là: "hấp dẫn và dễ chịu hơn nhiều" so với người không ăn tỏi. Dù vậy, tác dụng của tỏi chỉ đến khi bạn ăn tới một số lượng đáng kể. 

Trong thí nghiệm đầu tiên, những người đàn ông chỉ ăn 6 g, tương đương với 2 tép tỏi với bánh mì và pho-mát, không cho thấy sự khác biệt gì so với khi không ăn tỏi. Tuy nhiên, khi tăng số lượng lên 12 g, tức 4 tép tỏi, người đàn ông sẽ bắt đầu có mùi cơ thể hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận việc tỏi tạo ra một hơi thở mang mùi khó chịu. Được biết, mùi khó chịu của tỏi bắt nguồn từ các hợp chất sulphur rất dễ bay hơi nên chúng thường được lưu giữ ở khoang miệng và tạo ra mùi khi chúng ta nói chuyện. 

Vì vậy, nếu muốn dùng tỏi để khiến mùi của cơ thể mình hấp dẫn hơn với phụ nữ thì bạn cũng không nên nói gì trong suốt buổi hẹn hò của mình.

  • Từ khóa
58105

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu